Cách tạo phím Windows nếu bàn phím của bạn không có sẵn

Nếu bạn thích sử dụng một bàn phím cổ điển loại cũ, như IBM Model M, không bao gồm phím Windows vật lý, thì có một phương pháp dễ dàng để bổ sung thêm, bằng cách mượn một phím mà bạn không thường xuyên sử dụng. Đây là cách để làm điều đó.

Cách tạo phím Windows nếu bàn phím của bạn không có sẵn

Sử dụng tiện ích PowerToys miễn phí của Microsoft, bạn có thể dễ dàng gán lại bất kỳ phím nào để nó hoạt động với vai trò một phím khác (hoặc thậm chí cung cấp cho chúng một chức năng hoàn toàn mới, như tắt âm thanh chẳng hạn). Trong trường hợp này, bạn sẽ tìm hiểu cách chỉ định chức năng phím Windows cho phím bạn chọn.

Lưu ý:

Theo mặc định, phím Command trên bàn phím Mac có chức năng tương đương với phím Windows, nếu được cắm vào máy Windows 10. Không cần sử dụng thủ thuật này khi bạn đang sử dụng bàn phím Mac với Windows, chỉ cần sử dụng phím Command giống như phím Windows là được.

Đầu tiên, nếu bạn không có sẵn ứng dụng PowerToys cho Windows 10, hãy tải xuống miễn phí công cụ này tại đây. Sau đó, khởi chạy PowerToys và nhấp vào tùy chọn Keyboard Manager trong thanh bên. Trong các tùy chọn Keyboard Manager, hãy nhấp vào Remap A Key.

Nhấp vào Remap A Key
Nhấp vào Remap A Key

Trong cửa sổ Remap Keyboard xuất hiện, nhấp vào dấu cộng (+) để thêm việc ánh xạ phím.

Nhấp vào dấu cộng (+) để thêm việc ánh xạ phím
Nhấp vào dấu cộng (+) để thêm việc ánh xạ phím

Bây giờ, bạn phải quyết định phím nào bạn muốn dùng làm phím Windows. Bài viết thấy rằng phím Alt bên phải hoạt động rất tốt (nếu bạn có sẵn), vì nó dễ sử dụng cho các phím tắt Windows dùng một tay và hầu hết mọi người sử dụng phím Alt trái thường xuyên hơn. Bạn cũng có thể chọn một phím ít được sử dụng, chẳng hạn như Scroll Lock hoặc Ctrl phải. Điều đó hoàn toàn phụ thuộc vào bạn.

Trong khi xác định việc ánh xạ trong PowerToys, hãy sử dụng menu drop-down bên dưới tiêu đề Key ở bên trái để chọn phím mà bạn muốn sử dụng làm phím Windows. Trong ví dụ này, bài viết sử dụng Alt (Right).

Trong phần Mapped To ở bên phải, hãy chọn Win (đại diện cho phím Windows) từ menu drop-down.

Chọn Win (đại diện cho phím Windows) từ menu drop-down
Chọn Win (đại diện cho phím Windows) từ menu drop-down

Nhấn OK. Windows có thể sẽ cảnh báo bạn rằng phím mà bạn đang ánh xạ lại sẽ không thể sử dụng được, vì bạn đã gán lại nó cho một chức năng khác. Trong trường hợp đó, nhấp vào Continue Anyway.

Nhấp vào Continue Anyway
Nhấp vào Continue Anyway

Sau đó, việc ánh xạ phím Windows mới sẽ được kích hoạt. Kiểm tra nó. Nếu bạn nhấn phím đã gán cho Windows, menu Start sẽ xuất hiện. Từ giờ trở đi, bạn cũng có thể sử dụng nó để khởi chạy các phím tắt tiện dụng như Win+I để mở Settings.

Khi bạn đã sẵn sàng, hãy đóng PowerToys và bạn có thể sử dụng máy tính như bình thường. Bạn sẽ không phải đăng xuất hoặc khởi động lại PC; thay đổi của bạn sẽ có hiệu lực ngay lập tức.

Cách xóa ánh xạ phím Windows mới

Nếu bạn đổi ý và muốn gán một phím khác làm phím Windows hoặc khôi phục chức năng của phím bạn đã ánh xạ lại, hãy khởi chạy PowerToys và điều hướng đến Keyboard Manager > Remap A Key.

Xác định vị trí ánh xạ bạn đã xác định trước đó và nhấp vào biểu tượng thùng rác để xóa nó. Sau đó, bấm vào OK để đóng cửa sổ. Sau đó, bạn có thể tự do tạo một quá trình ánh xạ mới hoặc đơn giản là đóng PowerToys lại.

Thứ Tư, 05/08/2020 16:41
51 👨 1.125
0 Bình luận
Sắp xếp theo