Ngủ ngon hơn với phím tắt Sleep Mode trên iPhone, iPad

Siri Shortcuts là tính năng mới trên iOS, tính năng này có thể giúp người dùng có thể tương tác cùng lúc nhiều tính năng trên điện thoại giúp bạn có thêm nhiều tính năng giúp cuộc sống đơn giản và đỡ phức tạp hơn. Một tính năng khá hữu ích đó là Sleeping Mode.

Chế độ này sẽ hỗ trợ bạn thiết lập một loại phím tắt, giúp bạn ngủ ngon hơn. Cụ thể là phím tắt này sẽ giúp bạn làm nhiều việc cùng lúc như giảm độ sáng màn hình, tắt nhạc đang phát, giảm âm lượng xuống mức vừa phải, kích hoạt chế độ không làm phiền, hẹn giờ ngủ tự động... Hướng dẫn cách tạo nút tắt ngủ ngon trên iPhone, iPad bạn có thể xem ở bài viết của Quantrimang dưới đây.

Hướng dẫn tạo phím tắt Sleeping Mode để ngủ ngon hơn trên iPhone, iPad

Bước 1: Đầu tiên hãy vào cài đặt, chọn mục Siri & Tìm kiếm. Tiếp theo hãy bật tính năng Nhấn Home để bật Siri.

Menu cài đặtBật Siri

Bước 2: Tiếp theo hãy tải về ứng dụng Phím Tắt của Apple, lưu ý là phiên bản iOS đang chạy phải là phiên bản iOS 12 trở lên. Sau đó hãy tải về phím tắt Sleeping Mode ở link này. Tiếp đó hãy bấm Lấy phím tắt.

Biểu tượng Phím tắtLấy Sleeping Mode

Bước 3: Tiếp theo bạn sẽ được thiết lập giờ đi ngủ và giờ thức dậy trên phím tắt của bạn, giờ đi ngủ sẽ là PM và giờ thức dậy sẽ là AM. Bạn có thể thay đổi giờ đi ngủ và thức dậy bằng cách bấm vào khung giờ và thay đổi giờ bằng bàn phím.

Thiết lập giờ đi ngủ iPhoneThiết lập giờ thức dậy

Bước 4: Tiếp theo là thiết lập những ngày lặp lại Sleep Mode, sau đó bấm Tiếp Tục. Lúc này bạn đã thiết lập được phím tắt Sleep Mode trên ứng dụng Phím Tắt rồi đấy. Bấm vào phím tắt và bạn sẽ thấy sự thay đổi.

Thiết lập ngày lặp báo thứcKhởi động Sleep Mode

Tiếp theo bạn sẽ thấy máy sẽ chuyển sang chế độ tiết kiệm pin, chế độ làm phiền, nhạc thì tắt, màn hình được giảm độ sáng vừa phải để bảo vệ mắt trong bóng tối.

Chế độ Sleep Mode

Bước 5: Một mẹo nữa là bạn có thể thiết lập phím tắt nhanh từ màn hình chính, thay vì việc phải bật ứng dụng phím tắt thì bạn có thể thiết lập ở màn hình tiện ích. Để thiết lập bạn hãy vuốt hết màn hình chính sang bên trái, bấm vào Sửa. Tiếp theo kéo xuống dưới và bấm vào dấu cộng màu xanh của Phím Tắt, sau đó bấm Xong.

Thiết lập menu tiện íchThêm phím tắt Sleep Mode

Và sau đó ra ngoài mục Thiết lập tiện ích bạn sẽ thấy nút tắt Sleep Mode hiển thị. Bằng cách này bạn có thể thiết lập Sleep Mode nhanh hơn với cách phải mở ứng dụng Phím Tắt.

Sleep Mode menu tiện ích

Nếu không thích cách thiết lập mặc định của Sleep Mode, bạn có thể vào ứng dụng phím tắt, bấm vào dấu ba chấm ở nút tắt Sleep Mode để thay đổi cài đặt của Sleep Mode.

Chỉnh sửa Sleep Mode

Ở trong này ban có thể chỉnh độ sáng, cài đặt tắt một số tác vụ như phát nhạc, chỉnh lại giờ báo thức, đặt âm lượng... Sau khi thực hiện chỉnh sửa hãy bấm vào Xong ở góc trên bên phải để lưu lại.

Thiết lập Sleep Mode Hoàn thành thiết lập Sleep Mode

Với thủ thuật tạo Sleep Mode trên đây, bạn sẽ ngủ ngon hơn chỉ với bằng một chạm để tắt những cài đặt của iPhone, iPad. Những cài đặt vốn sẽ hạn chế mức sử dụng điện thoại của bạn trước khi đi ngủ.

Ngoài việc tạo phím tắt chế độ ngủ ngon trên iPhone bạn còn có thể để kích hoạt chế độ nền tối trên iPhone, iPad. Cách này sẽ bảo vệ mắt của bạn khi sử dụng điện thoại của bạn trong bóng tối, bạn có thể xem hướng dẫn trong bài viết Cách kích hoạt chế độ Dark Mode trên iPhone chạy iOS 11.

Xem thêm:

Thứ Hai, 31/12/2018 15:32
3,73 👨 5.751
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng