Cách tạo nhân vật 3D bằng ZEPETO

Mạng xã hội vô cùng mới

Zepeto là cái tên mới xuất hiện trong làng mạng xã hội hiện nay, cùng với Facebook, Instagram, Twitter,… Zepeto mang tới không gian sống ảo vô cùng thú vị, nơi người dùng có thể trò chuyện, chụp hình nhóm, thậm chí hẹn hò hay dạo phố với bất kỳ ai, thông qua nhân vật 3D trên mạng xã hội này.

Ứng dụng cung cấp tính năng thiết kế nhân vật 3D từ chính khuôn mặt của người chơi, kèm theo đó là bộ biểu cảm khuôn mặt để chúng ta có thể thay đổi cảm xúc, làm phong phú hơn nhân vật của mình. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sử dụng Zepeto.

Hướng dẫn sử dụng Zepeto tạo hình 3D

Bước 1:

Bạn nhấn vào link dưới đây để cài ứng dụng Zepeto trên Android và iOS.

Bước 2:

Trong giao diện mới hiển thị nhấn vào nút Create a ZEPETO. Tiếp đến người dùng sẽ được yêu cầu tạo tài khoản sử dụng, nhấn Start with email để đăng ký dùng. Khi đăng ký tài khoản chúng ta sẽ nhận được 1000 xu để mua vật phẩm làm đẹp cho nhân vật.

Tạo tài khoản Đăng ký qua email

Bước 3:

Nhập địa chỉ email để đăng ký tài khoản và nhấp vào dấu tích màu xanh để hoàn thành.

Nhập email Xác nhận tài khoản

Sau đó người dùng sẽ được lựa chọn giới tính cho nhân vật 3D, rồi chụp khuôn mặt của bạn để làm khuôn mẫu nhân vật. Hình ảnh nhân vật 3D từ chính khuôn mặt của bạn hiển thị ngay sau đó. Nếu không thích có thể nhấn dấu x để làm lại. Nếu hài lòng bấm nút mũi tên xanh để đến bước chỉnh sửa gương mặt.

Chọn giới tính Chụp khuôn mặt Nhân vật 3D

Bước 4:

Tai giao diện chỉnh sửa cho nhân vật 3D người dùng có thể thay đổi kiểu tóc, màu da hay các bộ phận khác trên khuôn mặt. Có thể thêm khác phụ kiện khác như kính mắt, nơ tùy vào bạn nhé.

Nếu muốn quay lại các bước trước thì nhấn vào 2 mũi tên xoay vòng cạnh hình 3D. Khi đã hoàn thành xong nhấn nút Next ở góc phải để tiếp tục.

Chỉnh sửa nhân vật Thay đổi ngoại hình

Bước 5:

Người dùng sẽ được đưa tới phòng cá nhân với nhân vật 3D mà mình vừa tạo. Đặt tên cho nhân vật 3D của bạn rồi nhấn dấu tích xanh bên trên. Tiếp đến ở giao diện mới chúng ta sẽ có thêm các phần thay đổi nhân vật bằng các tùy chọn dọc ở bên phải màn hình, gồm Edit face (chỉnh lại khuôn mặt), Fashion (mua sắm phụ kiện), Interior (mua nội thất), Gesture (hiệu ứng chuyển động).

Đặt tên nhân vật Giao diện phòng nhân vật

Chúng ta sẽ có một khoản xu 2000 để mua đồ. Mỗi một đồ đều sẽ có số xu để mua. Chọn đồ xong nhấn vào chữ Purchase để mua. Lúc đó người chơi sẽ thấy tổng số tiền phải trả, nhấn tiếp Purchase để mua. Muốn hủy phụ kiện nào chỉ cần bỏ dấu tích xanh.

Chọn mua đồ Số tiền phải trả

Bước 6:

Tiếp tục nhấn vào biểu tượng dấu cộng bên dưới màn hình và hiển thị các tùy chọn khác nhau. Với Photobook người dùng có thể tạo ra những bức ảnh thú vị và vui nhộn với bạn bè của mình.

Chọn Photobook Chụp ảnh với bạn bè

Capture để dùng chụp ảnh (Image) hay quay video (Video) nhân vật 3D của mình. Greeting dùng để nhập tin nhắn cho những người ghé thăm trang cá nhân của mình. Bên dưới sẽ là các tư thế và cảm xúc khác nhau của nhân vật để chọn lựa. Nhấn dấu tích xanh để lưu lại.

Chụp ảnh nhân vật 3D Viết lời chào

Bước 7:

Nhấn vào biểu tượng hình người ở góc dưới cùng bên phải để vào giao diện Profile. Ở giao diện này khi nhấn vào biểu tượng tròn xanh sẽ hiển thị tùy chọn đổi tên và viết thêm thông tin về bạn. Ngoài ra với mỗi tài khoản của Zepeto sẽ có mã số cá nhân để tìm kiếm nhau qua mã này.

Giao diện Ptofile Chỉnh thông tin cá nhân Thêm thông tin cá nhân

Bước 8:

Phần Emoji sẽ có những biểu cảm khác nhau, hoặc có thể nhấn vào Create a Emoji để tạo. Chúng ta có thể tạo mới hoặc chia sẻ biểu tượng cảm xúc nào đó.

Emoji Tạo emoji

Bước 9:

Biểu tượng nhắn tin sẽ là nơi chúng ta trò chuyện với bất kỳ ai, với những người đã kết bạn hoặc tìm kiếm một ai đó.

Nhắn tin Tìm tài khoản

Bước 10:

Với biểu tượng Pacman bạn sẽ có cơ hội nhận thêm tiền xu khi thực hiện các nhiệm vụ hàng ngày tại Daily Quest. Bên cạnh đó cũng có trò chơi Flappy Bird khi nhấn vào Flying ZEPETO theo phong cách của ứng dụng. Biểu tượng kính lúp để tìm kiếm người chơi khác qua nhân vật 3D được tạo trên Zepeto.

Chơi game kiếm xu Tìm kiếm bạn bè

Zepeto mang tới một mạng xã hội với các nhân vật 3D vô cùng mới lạ và độc đáo. Người dùng có thể thoải mái sáng tạo cho nhân vật của mình, tìm kiếm bạn bè trên mạng xã hội Zepeto để trò chuyện,… Cùng thử trải nghiệm Zepeto xem sao nhé.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Chủ Nhật, 24/02/2019 08:07
53 👨 17.179
0 Bình luận
Sắp xếp theo