Cách cài nhạc chuông cho iPhone bằng iTunes

Cách làm nhạc chuông iPhone rất đơn giản và chúng ta có thể tạo bằng nhiều cách khác nhau. Bạn có thể dùng iTunes để tạo nhạc chuông iPhone hoặc sử dụng ứng dụng cắt nhạc chuông khác nếu không muốn dùng iTunes. Đặc biệt khi cắt nhạc chuông, bạn có thể cài nhạc chuông iPhone cho từng cuộc gọi, từng tin nhắn để phân biệt giữa những cuộc gọi khác nhau. Thao tác tạo nhạc chuông trên iTunes hay những ứng dụng hỗ trợ khác rất đơn giản. Và trong bài viết dưới đây, Quantrimang.com sẽ hướng dẫn các phương pháp tạo nhạc chuông iPhone khác nhau để bạn lựa chọn.

Lưu ý: Nhạc chuông iPhone dài tối đa là 40 giây, do đó bạn cần ghi nhớ con số này khi cắt nhạc, tải nhạc chuông iPhone nhé.

1. Cách cài nhạc chuông iPhone bằng iTunes

Với cách làm này, chúng ta có 2 lựa chọn: 1 là sử dụng các trang web cắt nhạc trực tuyến để cắt nhạc chuông iPhone sau đó đưa nhạc vào mục Nhạc chuông trên iPhone rồi cài, 2 là cắt nhạc trực tiếp trên iTunes. Chúng ta sẽ xem cả 2 cách làm dưới đây:

Cách 1: Tạo nhạc chuông iPhone trên mp3cut

Bước 1: Chuẩn bị bài nhạc muốn làm nhạc chuông iPhone. Nếu bạn đã có sẵn file m4r hãy chuyển đến Bước 7 để cài nhạc chuông cho iPhone nhé.

Bước 2: Vào mp3cut.net/vi nhấn Chọn tập tin để tải bài nhạc đã chuẩn bị lên.

Tải nhạc lên mp3cut

Bước 3: Chọn điểm đầu và điểm cuối của đoạn nhạc chuông bằng cách di chuyển 2 thanh dọc ở 2 bên hoặc điền thời gian bắt đầu vào ô Start và thời gian kết thúc vào ô End. Nhạc chuông iPhone có độ dài tối đa 40 giây bạn nhé. Nhấn biểu tượng Play để nghe thử.

Tạo điểm đầu và cuối

Bước 4: Khi đã ưng ý với đoạn nhạc chuông, bạn nhấp vào Save As chọn m4r, đây là định dạng nhạc chuông của iPhone, sau đó nhấn Cắt.

Chuyển sang định dạng m4r

Bước 5: Chờ một lát để mp3cut chuẩn bị nhạc chuông cho bạn, khi hiện ra màn hình sau bạn nhấn vào nút Lưu lại để tải nhạc xuống máy tính.

Lưu nhạc chuông iPhone trên mp3cut

Bước 6: Bạn đổi tên nhạc chuông để dễ dàng nhận biết, rồi nhấn nút Save để lưu file nhạc chuông.

Tải nhạc chuông xuống máy tính

Bước 7: Kết nối iPhone với iTunes trên máy tính rồi nhấn vào tên thiết bị trong danh sách bên trái màn hình. Tiếp đó chúng ta nhấn vào mục Âm báo để truy cập vào mục Nhạc chuông trên iPhone.

Mục Âm báo

Bước 8: Kéo file âm thanh m4r từ máy tính vào giao diện mục Tones của iTunes như hình dưới đây:

Kéo file m4r vào mục Tones

Bước 9: Trên iPhone bạn vào Cài đặt rồi nhấn vào mục Âm thanh (hoặc Âm thanh & Cảm ứng). Sau đó nhấn tiếp vào mục Nhạc chuông.

Chọn mục Âm thanh Chọn mục Nhạc chuông

Bước 10: Bạn sẽ nhìn thấy file nhạc chuông vừa tạo và chuyển từ máy tính vào mục Tones trên giao diện iTunes. Chọn nó để làm nhạc chuông mới cho iPhone là xong.

Bài hát đã chuyển Đổi nhạc chuông Nhạc chuông mới cho iPhone

Cách 2: Cắt nhạc chuông trực tiếp trên iTunes

Kết nối iPhone với máy tính và mở iTunes lên. Hiện tại bản mới nhất của iTunes đã hỗ trợ phiên bản iOS 13 trở lên. Sau đó bạn mở thư mục chứa bài hát trong máy tính rồi kéo vào giao diện iTunes.

Kéo bài hát vào giao diện iTunes

Chọn tới bài hát bạn muốn cắt làm nhạc chuông, nhấn chuột phải rồi chọn Thông tin bài hát.

Trong giao diện hiển thị tiếp theo, chúng ta nhấn vào Tùy chọn. Tại đây bạn hãy chọn điểm đầu và cuối của nhạc chuông muốn dùng từ bài hát. Bạn nên nghe nhạc trước sau đó chọn đoạn làm nhạc chuông thì dễ hơn. Nhấn OK.

Chọn điểm đầu vào cuối

Quay trở lại giao diện iTunes, bạn nhấn vào mục Tệp rồi chọn Chuyển đổi, chọn tiếp vào Tạo phiên bản AAC.

Ngay lập tức một phiên bản nhạc chuông của bài hát mà bạn chọn lúc trước được tạo ra, với thời gian nhạc chuông đã thiết lập. Nếu thích thì bạn có thể nghe lại để test đoạn nhạc chuông. Không thì chọn đoạn khác với thao tác như trên.

Chuyển đổi bản AAC

Nhấn chuột phải vào bài hát cài nhạc chuông iPhone, rồi chọn Hiển thị trong Windows Explorer.

Hiện đoạn nhạc chuông

Ngay sau đó hiển thị giao diện thư mục iTunes Media với bài hát mà chúng ta đã cắt làm nhạc chuông ở định dạng m4a.

Định dạng m4a

Chúng ta sẽ cần đổi đuôi m4a thành m4r thì mới sử dụng cho nhạc chuông trên iPhone. Nhấn chuột phải và đổi thành đuôi m4r. Nhấn Yes để đồng ý chuyển đổi định dạng.

Đổi sang m4r

Quay lại giao diện iTunes nhấn chuột phải vào bài hát nhạc chuông đã tạo, chuột phải chọn Hiển thị trong Windows Explorer. Do đã đổi đuôi file nên iTunes không thể mở được, nhấn Định vị để thay đổi lại file.

Khi làm bước này thì bạn không cần phải xóa nhạc chuông đã tạo trong iTunes, tránh xóa nhầm bài hát. Nếu không thì bạn nhấn chuột phải vào file nhạc chuông cũ rồi nhấn Xóa cũng được. Sau đó chỉ cần kéo file m4r vào mục Âm báo của iPhone trong iTunes.

Định vị file mới

Hiển thị thư mục với file nhạc chuông m4r, nhấn Open để thay thế lại file trong giao diện iTunes.

Thay thế file m4r

Bây giờ bạn chỉ cần nhấn vào biểu tượng iPhone trong giao diện iTunes, rồi nhấn vào mục Âm báo. Sau đó kéo và thả bài hát này vào mục Âm báo.

Kéo nhạc vào mục Âm báo

Cuối cùng mở iPhone vào Cài đặt > Âm thanh > Nhạc chuông, rồi nhấn vào nhạc chuông vừa cắt để chọn là xong.

Video hướng dẫn tạo nhạc chuông iPhone bằng iTunes

Cách 3: Tạo nhạc chuông iPhone trên ringer.org

Chúng ta truy cập và giao diện chính của ringer.org theo link dưới đây rồi nhấn nút Tải tệp lên để lấy file âm thanh từ máy tính. Trang web ringer.org sẽ chỉ cho phép bạn lấy file âm thanh có sẵn trên máy tính mà thôi.

https://ringer.org/vi/

Tạo nhạc chuông cho iPhone trên ringer.org

Tiếp đến người dùng cũng chờ trang web tải nhạc lên giao diện. Sau đó bạn kéo 2 thanh dọc để chọn điểm đầu và cuối của nhạc chuông. Nhấn nút Nghe để nghe trước bài hát.

Chọn đoạn nhạc chuông trên ringer.org

Bên dưới chúng ta nhấn vào định dạng M4R rồi nhấn vào nút Tạo nhạc chuông để tiến hành cắt nhạc chuông.

Chuyển sang định dạng m4r trên ringer.org

Chúng ta nhấn nút Tải xuống để tải âm thanh xuống máy tính.

Tải nhạc chuông trên ringer.org

Tiếp đến bạn cũng kéo file nhạc chuông đó vào mục Tones trên iTunes là được.

Tạo nhiều nhạc chuông iPhone

Kết quả chúng ta đã có thêm nhiều file nhạc chuông cho iPhone để bạn thay đổi bất cứ khi nào mình muốn.

Chọn nhạc chuông cho iPhone

Như vậy việc tạo nhạc chuông iPhone rất đơn giản, không cần phải tạo trực tiếp trên iTunes như trước. Chúng ta chỉ cần chuyển bài hát sang định dạng âm thanh m4r nhạc chuông của iPhone rồi sao chép vào mục Tones là xong.

2. Tạo nhạc chuông iPhone bằng GarageBand

Bạn có thể sử dụng ứng dụng GarageBand để tạo nhạc chuông ngay trên iPhone, mà không cần sử dụng iTunes và dây nối để chuyển nhạc vào thiết bị. Ứng dụng này cung cấp cho chúng ta rất nhiều kiểu tạo âm thanh khác nhau, theo các loại công cụ âm nhạc như trống, ghita, organ hay những chủ đề âm thanh phong phú.

Trước hết, bạn hãy tải ứng dụng GarageBand cho thiết bị theo link dưới đây.

Lưu ý với người dùng, GarageBand sẽ chỉ cài đặt trên thiết bị có hệ điều hành iOS 10.2 trở lên. Dung lượng của ứng dụng khá nặng nên bạn hãy kết nối với WiFi để tải ứng dụng, tiết kiệm 3G nhé.

Sau đó, chúng ta mở ứng dụng GarageBand trên thiết bị. Tại giao diện đầu tiên, bạn nhấn Tiếp tục.

Giao diện GarageBand

Chuyển sang giao diện kế tiếp, chúng ta nhấn vào Sử dụng GarageBand để bắt đầu sử dụng ứng dụng.

Tạo nhạc chuông iPhone bằng GarageBand

Chúng ta sẽ nhìn thấy các công cụ hỗ trợ thu âm thanh mà GarageBand mang tới cho người dùng. Bạn vuốt màn hình sang phải hoặc sang trái để tìm đến bất cứ công cụ tạo âm thanh nào nhé, chẳng hạn tôi chọn mục Bộ thu âm thanh rồi nhấn vào phần Giọng.

Nhấn chọn Bộ thu âm thanh

Nhấn vào biểu tượng View trong Loop Browser như hình dưới.

Nhấn chọn biểu tượng View

Nhấn vào biểu tượng Music hình tròn để chọn bài hát làm nhạc chuông trên iPhone.

Nhấn chọn thẻ Music trên GarageBand

Ở đây, người dùng có thể lựa chọn bài hát có sẵn trong Apple Loops hoặc nhấn vào Tệp Âm thanh để lựa chọn bài hát khác.

Chọn bài hát làm nhạc chuông iPhone

Sau khi đã tìm được bài hát muốn đặt làm nhạc chuông, bạn nhấn và di bài hát đó vào giao diện hiện tại trên GarageBand. Để tăng thêm độ dài cho bài hát, chúng ta nhấn chọn biểu tượng dấu cộng ở bên trên, rồi nhấn vào Tiết đoạn A.

Tăng độ dài cho bài hát

Bạn nhấn liên tục vào mũi tên hướng lên trên tại mục Thủ công để chuyển tới mức 30 chẳng hạn.

Chọn độ dài cho bài hát nhạc chuông

Quay trở lại giao diện tùy chỉnh nhạc chuông trên GarageBand. Chúng ta sẽ nhấn chọn vào biểu tượng tam giác xổ xuống rồi chọn Bài hát của tôi.

Nhấn chọn bài hát của tôi

Người dùng sẽ thấy đoạn nhạc được tạo trên GarageBand. Sau đó, bạn nhấn vào nút Chọn ở góc phải trên cùng giao diện.

Nhấn chọn bài hát trên GarageBand

Kế đến, người dùng nhấn vào bài hát vừa tạo trong giao diện GarageBand. Ngay lập tức bạn sẽ thấy một số tùy chọn cho bài hát xuất hiện trên cùng giao diện của GarageBand. Để sử dụng bài hát này cho nhạc chuông iPhone, chúng ta nhấn biểu tượng Share như hình.

Chia sẻ bài hát đã tạo trên GarageBand

Việc cuối cùng đó là bạn chỉ cần nhấn vào mục Nhạc chuông để đặt bài hát đó làm nhạc chuông cho iPhone là xong nhé.

Nhấn chọn bài hát làm Nhạc chuông iPhone

Như vậy là chúng ta đã tự tạo nhạc chuông iPhone cho mình bằng ứng dụng GarageBand, không cần đến sự hỗ trợ của iTunes hay dây cáp rồi đó. Ngoài việc sử dụng các bài hát mà GarageBand cung cấp, bạn hãy thử sử dụng các bài hát có trong album trên thiết bị xem sao nhé.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Bảy, 17/07/2021 11:47
4,252 👨 447.066
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Hình nền iPhone & Nhạc chuông