Cách tạo mã QR riêng trên điện thoại iPhone

QR là một loại mã phản hồi nhanh thường được sử dụng trong nhiều trường hợp khác nhau. Khi được quét, mã QR có thể đưa bạn đến một trang web cụ thể, tải xuống tệp tin hoặc hiển thị văn bản về một nội dung nào đó. Bên cạnh đó, bạn có thể tạo mã QR cho những tác vụ khác nhau trên điện thoại như quay số điện thoại, đặt cuộc gọi Skype, phát video trên Youtube,....

Nếu bạn hứng thú với việc tạo mã QR cho riêng mình trên iPhone thì hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Tạo mã QR trên iPhone

Có khá nhiều ứng dụng giúp quét và tạo ra mã QR, nhưng một trong số những ứng dụng tạo mã QR đơn giản nhất là QR Reader.

Tải QR Reader

Đầu tiên, hãy tải QR Reader từ liên kết trên. Sau khi mở ứng dụng trong điện thoại, hãy nhấp chọn mũi tên hướng xuống ở góc trên cùng bên phải màn hình.

Nhấp chọn mũi tên hướng xuống trong ứng dụng

Nhấp chọn biểu tượng mã QR ở phía cuối màn hình.

Nhấp chọn biểu tượng mã QR ở phía cuối màn hình

Sau đó, nhấp chọn dấu "+" ở góc trên cùng bên trái để bắt đầu quá trình tạo mã QR.

Tiếp theo, chọn loại mã QR mà bạn muốn tạo từ danh sách được cung cấp. Ví dụ, nếu bạn muốn mã QR dẫn đến 1 trang web thì hãy chọn Website. Cuộn xuống để thấy nhiều tùy chọn hơn.

Trong bài viết này, tôi sẽ tạo mã QR đưa bạn tới profile Twitter của tôi, do đó, tôi sẽ chọn Twitter Profile trong danh sách.

Chọn Twitter Profile từ danh sách

Nhập bất kì chi tiết nào mà bạn muốn, tùy thuộc vào loại mã QR bạn đang tạo. Trong trường hợp này, tôi sẽ nhập tài khoản Twitter của mình và nhấp chọn Create ở góc trên cùng bên phải.

Mã QR của bạn sẽ được tạo và xuất hiện trong danh sách mã QR tùy chỉnh.

Kết quả mã QR được tạo

Bây giờ, bạn có thể dùng ứng dụng để lưu mã QR của mình (và hiển thị chúng bằng cách nhấn vào hình ảnh mã QR ở bên trái để phóng to) hoặc bạn có thể xuất chúng sang ứng dụng hoặc dịch vụ khác. Để làm được điều này, nhấp chọn văn bản của mã QR và chọn Share.

Chọn văn bản cạnh mã QR và nhấp chọn Share để xuất mã QR sang ứng dụng khác

Từ đây, bạn có thể gửi mã QR tới bất kì ứng dụng hoặc dịch vụ nào mà bạn đã kết nối với iPhone như Dropbox, Google Drive, iMessage,... Bạn cũng có thể lưu hỉnh ảnh mã QR vào thư viện ảnh bằng cách nhấp chọn Save Image.

Lưu hình ảnh mã QR vào điện thoại bằng cách chọn Save Image

Việc tạo mã QR cực đơn giản với QR Reader phải không nào. Giờ thì bạn có thể tạo nhiều mã QR cho từng ứng dụng hoặc tác vụ trên iPhone của mình rồi.

Chúc các bạn thành công!

Thứ Hai, 13/11/2017 09:22
2,73 👨 12.750
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng