Cách tạo mã QR bằng Bing cực kỳ đơn giản

Mã QR đã và đang ngày càng trở nên phổ biến, trở thành công cụ để kết nối truy cập nhanh vào website, mạng WiFi, chia sẻ thông tin, thanh toán điện tử, lưu trữ dữ liệu, vé điện tử và nhiều tác vụ khác. Cách dùng mã QR rất đơn giản: Chỉ cần quét bằng cảm biến hình ảnh có trên camera điện thoại, ứng dụng sẽ chuyển đoạn mã sang dạng nhị phân và hiển thị thông tin hoặc thực hiện hành vi đã được lập trình sẵn.

Nhưng làm thế nào để có thể tạo và lưu trữ mã QR một cách nhanh chóng? Microsoft có một công cụ tạo mã QR cực kỳ dễ sử dụng và có sẵn trong bất kỳ trình duyệt web nào thông qua công cụ tìm kiếm Bing.

Để tạo mã QR bằng Bing, đầu tiên, hãy mở trình duyệt web của bạn và nhập “bing.com” vào thanh địa chỉ để truy cập trang web Bing. Lưu ý rằng hiện tại, thủ thuật này chỉ thực hiện được trên trình duyệt máy tính để bàn.

Nhập “bing.com”

Trong hộp tìm kiếm Bing, bạn hãy nhập từ khóa “generate qr code” và nhấn Enter.

Nhập từ khóa “generate qr code”

Trong trang kết quả trả về, cuộn xuống cho đến khi bạn thấy hộp tạo mã QR như trong hình minh họa dưới đây.

Hộp tạo mã QR

Nhấp vào hộp văn bản này và nhập nội dung bạn muốn được tham chiếu trong mã QR. Thông thường, mọi người hay tham chiếu địa chỉ web. Nhưng trên thực tế, mã QR cũng có thể được sử dụng để tham chiếu đến nhiều loại thông tin khác, tùy thuộc vào nhu cầu cụ thể.

Mã QR đã được tạo

Mã QR tương ứng đã được tạo. Bạn có thể kiểm tra bằng cách quét mã bằng một thiết bị hỗ trợ mã QR, chẳng hạn như smartphone. Sau đó, bạn có thể lưu mã QR này dưới dạng tệp hình ảnh về máy tính của mình bằng cách nhấp chuột phải vào nó và chọn “Save As”.

Bây giờ, hãy thoải mái chia sẻ hình ảnh mã QR theo cách bạn muốn. Thật đơn giản!

Thứ Ba, 09/03/2021 21:20
51 👨 459
0 Bình luận
Sắp xếp theo