Cách chia sẻ vùng trong Google Sheets

Chia sẻ bảng tính Google Sheets rất đơn giản khi bạn chỉ cần tag tài khoản của họ vào giao diện chia sẻ hoặc gửi link file bảng tính qua email. Tuy nhiên nếu bạn chỉ muốn chia sẻ một phạm vi nhất định các ô, hoặc một vùng ô nào đó trong Google Sheets thì cũng rất đơn giản. Khi đó người nhận được link sẽ truy cập và nhìn thấy ngay vào vùng mà chúng ta muốn chia sẻ. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn tạo link vùng chia sẻ trong Google Sheets.

Hướng dẫn tạo link chia sẻ vùng trong Google Sheets

Bước 1:

Trước hết chúng ta mở bảng tính Google Sheets muốn tạo link chia sẻ vùng. Sau đó bôi đen vùng dữ liệu hay cột, ô muốn chia sẻ.

Khoanh vùng dữ liệu cần chia sẻ

Bước 2:

Tiếp đến, chúng ta nhấn chuột phải rồi chọn Xem các hành động khác với ô và chọn tiếp Nhận đường liên kết tới dải ô này trong danh sách hiển thị tiếp theo.

Link cho vùng dữ liệu này

Bước 3:

Lúc này Google Sheets hiển thị thông báo đã lưu link liên kết của vùng dữ liệu này vào clipboard. Bạn sẽ gửi link vùng dữ liệu này tới người muốn chia sẻ.

Thông báo lưu link vùng cần chia sẻ

Link sẽ có dạng dưới đây với vùng dữ liệu muốn chia ở phía cuối link bảng tính, như hình là từ vùng B1 đến C8 trong bảng tính.

https://docs.google.com/spreadsheets/d/19AGre5-Fvin6Z4D0bW6e4iq6yYX13kar0EIvXAVh-VQ/edit#gid=576960759&range=B1:C8

Link vùng cần chia sẻ

Bước 4:

Với những người mà bạn chưa cấp quyền truy cập khi truy cập vào link sẽ hiển thị thông báo như hình dưới đây.

Yêu cầu truy cập link

Khi họ được quyền truy cập vào link thì sẽ nhìn thấy ngay vùng dữ liệu cần chú ý khi được khoanh vùng xanh như dưới đây.

Vùng chia sẻ trong Sheets

Bạn có thể thay đổi nhanh link vùng chia sẻ bằng cách thay đổi vùng dữ liệu trong link chia sẻ của file bảng tính Google Sheets là được.

Video hướng dẫn chia sẻ vùng trong Google Sheets

Thứ Ba, 08/03/2022 09:33
31 👨 1.146
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Sheets