Cách tạo hiệu ứng Flare cho ảnh chụp không cần Photoshop

Chỉ bằng vật dung cực kỳ đơn giản

Nếu bạn là dân chụp ảnh chắc hẳn cũng biết hiện tượng flare gây khó chịu cho người chụp lẫn người xem như thế nào. Hiện tượng này xảy ra là do sự phản xạ ánh sáng của các thấu kính bên trong ống kính. Flare thường gây ra 2 hiệu ứng đó là Veiling làm ảnh bị mờ, giảm độ tương phản hay màu sắc và Ghosting khi có những cái bóng mờ trên ảnh.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp hiệu ứng flare lại tạo được điểm nhấn cho hình ảnh, thu hút được người xem hơn so với bức ảnh thường. Các công cụ chỉnh sửa ảnh Photoshop hiện nay đều có tính năng giúp người dùng tạo hiệu ứng ảo flare, thêm phần lung linh cho bức ảnh. Vậy nếu không có Photoshop, hay không biết cách chỉnh sửa để tạo flare thì làm như nào?

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách đơn giản để có thể tạo hiệu ứng flare cho mỗi tấm ảnh chụp.

Bước 1:

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị một ống nhôm hoặc ống nhựa có chiều dài khoảng 2-3cm và chiều rộng tương tự như hình dưới.

Cách tạo vòng tròn lửa cho ảnh

Bước 2:

Sau khi đã có vật dụng, bạn hãy đặt ở phía trước ống kính.

Cách tạo vòng tròn lửa cho ảnh

Nếu muốn chụp ảnh với hiệu ứng flare, chúng ta cần điều chỉnh ở chế độ Live View để tạo flare như mong muốn. Có thể kết hợp với ánh sáng tự nhiên, Flash, chế độ Bulb,..

Lưu ý, để có thể tạo được flare như mong muốn, người chụp cần xem xét và điều chỉnh ở mỗi góc độ. Các ống kính và kích thước ống khác nhau thì hiệu ứng cũng thay đổi theo.

Cách tạo vòng tròn lửa cho ảnh

Video hướng dẫn tạo hiệu ứng flare với nhiếp ảnh gia Daniel Araiza:

Nếu bạn đang tập tành tạo flare cho ảnh chụp có thể tham khảo bài viết của chúng tôi. Tuy cách chụp và tạo hiệu ứng đòi hỏi nhiều kỹ năng, kinh nghiệm và sự luyện tập của người chụp. Nhưng cũng khá thú vị để bạn bắt tay làm thử đó chứ!

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 02/06/2016 09:22
31 👨 1.432
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chụp ảnh - Quay phim