Cách tạo hiệu ứng film, ảnh xước trên Photoshop

Hiệu ứng ảnh film với những nét màu ảnh cũ, hay kiểu ảnh xước được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Có rất nhiều ứng dụng chỉnh sửa ảnh cổ điển để người dùng tạo được những hình ảnh nghệ thuật. Hoặc nếu bạn muốn tự tạo ảnh hiệu ứng film thì có thể dùng Photoshop để ghép ảnh, tạo ảnh vệt xước với cách làm không hề phức tạp hay quá khó. Chúng ta chỉ cần lựa chọn kiểu vệt xước mà mình ưng ý rồi ghép vào ảnh của mình là được. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc tạo ảnh hiệu ứng film trong Photoshop.

Video hướng dẫn tạo ảnh hiệu ứng vệt xước trên Photoshop

Hướng dẫn tạo ảnh vệt xước trên Photoshop

Bước 1:

Trước hết bạn cần tải ảnh vệt xước xuống trước. Tìm từ khóa Texture trên Google rồi chọn kiểu vệt xước, ảnh cũ mà bạn ưng ý xuống.

Tại giao diện trên Photoshop chúng ta mở hình ảnh gốc và mở ảnh Texture đã tải xuống.

Bước 2:

Nếu hình ảnh bị khóa thì bạn chỉ cần click vào đúp vào ảnh và nhấn OK để mở khóa.

Mở khóa hình ảnh

Bước 3:

Tiếp đến chúng ta sẽ di ảnh hiệu ứng vệt xước chèn lên ảnh gốc sau đó bạn nhấn Ctrl + T để điều chỉnh kích thước ảnh vệt xước trùng với ảnh gốc. Nhấn vào layer ảnh vết xước rồi điều chỉnh độ trong suốt của ảnh hiệu ứng tại khung Opacity cho vừa phải.

Chỉnh độ bão hòa

Tiếp đến chọn bảng điều chỉnh chế độ pha trộn với các chế độ Pin Light, Hard Light hoặc Liner Light sao cho phù hợp. Nếu muốn thì bạn cũng có thể thử những kiểu khác, miễn sao phù hợp với ảnh là được.

Chỉnh độ bão hòa

Kết quả chúng ta có ảnh màu film cũ với những vết xước dưới đây.

Ảnh hiệu ứng film

Xem thêm:

Thứ Hai, 09/03/2020 18:21
53 👨 8.691
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Adobe Photoshop