Cách tạo game từ ảnh động trên GIPHY Arcade

Kho ảnh động GIPHY đã rất nổi tiếng với bất cứ ai khi muốn tạo ảnh động trực tuyến, hoặc tìm kiếm ảnh động miễn phí. Và mới đây GIPHY cũng đã cung cấp thêm một công cụ rất hấp dẫn với người dùng là GIPHY Arcade, tạo trò chơi bằng chính những hành động từ kho GIPHY. Theo đó, GIPHY sẽ lấy những hình động có sẵn trong kho lưu trữ để tạo những trò chơi hấp dẫn cho người dùng. Đặc biệt hơn bạn cũng có thể tự tạo những trò chơi của mình với hình ảnh gif để tạo các nhân vật khác nhau. Chúng ta không cần phải đăng nhập hay tạo tài khoản để tạo trò chơi trên GIPHY Arcade. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách tạo trò chơi trên GIPHY Arcade.

Hướng dẫn tạo game trên GIPHY Arcade

Bước 1:

Chúng ta truy cập vào trang chủ của GIPHY Arcade theo link dưới đây.

https://arcade.giphy.com/

Trong giao diện này người dùng sẽ nhìn thấy các trò chơi mà GIPHY Arcade giới thiệu. Các trò chơi mà GIPHY Arcade đề xuất tới bạn đọc ở trong mục Featured Playlists. Hoặc có thể chơi game từ người dùng GIPHY trong mục Shareable Games.

Giao diện trang chủ

Các game trên GIPHY Arcade có đồ họa kiểu 8-bit và rất dễ chơi. Nếu muốn chơi game thì bạn nhấn Start để chơi. Với những game có sẵn thì người dùng vẫn có thể thay đổi lại bằng cách nhấn vào Remix để đổi lại nội dung.

Chơi game

Game có nội dung rất đơn giản và dễ chơi, không hề phức tạp.

Game chơi đơn giản

Bước 2:

Để tự thiết kế trò chơi của mình chúng ta nhấn vào mục Make your own games, hoặc truy cập trực tiếp vào link dưới đây.

https://arcade.giphy.com/remix/

Trong giao diện này chúng ta chọn mẫu game muốn thiết kế. Mỗi một mẫu đều có preiew cách chơi cũng như tên gọi của kiểu chơi. Chọn xong nhấn Next Step bên dưới.

Chọn mẫu game cần thiết kế

Bước 3:

Hiển thị giao diện để chọn nhân vật trò chơi trong Choose your Hero. Đầu tiên tại Hero người dùng sẽ chọn nhân vật chính của trò chơi tại khung bên cạnh, rồi kéo vòng Hero.

Chọn nhân vật chơi

Tiếp đến chúng ta chọn chướng ngại vật rồi kéo vào Obstacle.

Chọn chướng ngại vật

Cuối cùng tại Door chúng ta chọn cánh cửa để kết thúc màn chơi và bước vào vòng tiếp theo. Chúng ta nhập từ khóa vào khung tìm kiếm để tìm ảnh động nhanh hơn.

Nếu muốn xóa chi tiết nào chỉ cần nhấn vào ảnh động đó sẽ thấy biểu tượng thùng rác để xóa. Sau khi chọn xong chúng ta nhấn vào Next Step bên dưới để sang bước tiếp theo.

Chọn cánh cửa kết thúc

Bước 4:

Tiếp đến chúng ta chọn nền cho game tại Select a Background.

Chọn nền

Khi bạn chọn phông nền sẽ hiển thị hình ảnh xem trước để xem có phù hợp không. Nếu bạn muốn đổi lại các chị tiết ảnh động thì nhấn Previous Step. Nếu đồng ý thì nhấn Next Step để sang bước tiếp theo.

Kiểm tra trước trò chơi

Bước 5:

Chuyển sang giao diện Choose a Soundtrack, người dùng chọn nhạc nền cho trò chơi và cũng nhấn vào Next Step để tiếp tục.

Chọn nhạc nền trò chơi

Nhập tên cho game mà bạn tạo ra rồi nhấn Next Step ở bên dưới.

Nhập tên trò chơi

Bước 6:

Kết quả chúng ta đã có trò chơi mà bạn tạo ra. Bây giờ bạn chỉ cần thử sức mình với chính tựa game mình đã làm xem sao nhé. Cách chơi không có gì khó khăn hết nhé.

Nếu muốn chia sẻ tới người khác thì nhấn Copy link tại Share this game là được.

Chia sẻ game

Mặc dù không cung cấp trình tạo các tựa game khủng hay nhân vật anh hùng, nhưng GIPHY Arcade cũng tạo được sự thú vị với chi tiết hình động vui mắt. Game được tạo theo nhiều loại rất phong phú với những chủ đề thú vị.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 18/10/2019 22:30
3,73 👨 2.199
0 Bình luận
Sắp xếp theo