Cách tạo đề thi trắc nghiệm trên VnEdu

Hệ thống mạng giáo dục VnEdu cung cấp rất nhiều tiện ích cho người dùng, nổi bật trong số đó là cho phép các thầy cô tạo ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm, rồi từ chính ngân hàng đó có thể thiết lập cấu trúc đề thi chứa các câu hỏi trắc nghiệm khác nhau. Với tính năng hữu ích này, các giáo viên sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian cho việc giảng dạy, ra các đề thi dành cho học sinh trong các kỳ thi. Nếu mới sử dụng VnEdu, chắc hẳn nhiều thầy cô còn gặp nhiều khó khăn, vậy nên dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn các bước chi tiết để tạo được một đề thi trắc nghiệm trên VnEdu.

Hướng dẫn tạo đề thi trắc nghiệm trên VnEdu

Trước hết, thầy cô lần lượt thao tác theo đường dẫn sau: Vào Start > Tiện ích trộn đề thi > Tạo đề thi trắc nghiệm. Hệ thống sẽ hiển thị một giao diện mới cho phép chúng ta thêm cấu trúc đề thi, tạo và in đề thi trắc nghiệm.

Hướng dẫn tạo đề thi trắc nghiệm trên VnEdu

1. Thêm cấu trúc đề thi trắc nghiệm trên VnEdu

Nhìn vào giao diện Quản lý cấu trúc, chúng ta dễ dàng nhận thấy bên trái là thư mục file cấu trúc đề thi, bên phải là danh sách các cấu trúc tương ứng thư mục đã chọn.

  • Để cập nhật danh sách mới nhất của cấu trúc đề thi, nhấn chọn nút Làm tươi.
  • Muốn thêm mới cấu trúc đề thi, chọn nút Thêm.
  • Sửa cấu trúc đề thi nào đó, ta chọn một dòng trên danh sách hiển thị, sau đó nhấn tiếp vào nút Sửa.

Giao diện Thêm cấu trúc đề thi trắc nghiệm trên VnEdu

Khi bấm chọn Thêm hoặc Sửa hệ thống sẽ hiển thị giao diện Thêm cấu trúc, tại đây giáo viên tiến hành điền tên cấu trúc, mã cấu trúc, ghi chú. Còn phần nội dung câu hỏi thì chú ý những điều sau:

  • Cấu trúc: Được chọn bên “Thư mục câu hỏi” ở phía trái, đây là phần lựa chọn bộ câu hỏi cho cấu trúc đề thi.
  • Số lượng: Chọn số câu hỏi của mỗi đề thi trong ngân hàng câu hỏi.
  • Điểm đúng: Điểm cho một đáp án trả lời đúng.
  • Điểm sai: Điểm trừ khi đáp án trả lời sai.
  • Nhập đầy đủ và chính xác thông tin, rồi nhấn nút Lưu.

Xóa cấu trúc đề thi

Khi muốn xóa cấu trúc đề thi, chỉ cần chọn vào cấu trúc đề thi đó và nhấn nút Xóa. Ngay lập tức, hệ thống sẽ hỏi xác nhận thao tác này, chọn Yes để chấp nhận, chọn No để hủy bỏ.

2. Tạo và in đề thi trắc nghiệm trên VnEdu

Tạo cấu trúc đề thi trắc nghiệm trên VnEdu hoàn tất, thầy cô còn có thể tạo ra các đề thi khác nhau với các câu hỏi được thay đổi thứ tự ngẫu nhiên, trộn từ tập các câu hỏi của mỗi cấu trúc một đề thi mới bao gồm cả câu trắc nghiệm hoặc tự luận lấy từ các ngân hàng câu hỏi trên.

Để in đề thi hoặc đáp án, thầy cô nhấn nút Tạo đề thi trên trang Cấu trúc đề thi. Sau đó, nhập số đề thi cần tạo, tiêu đề câu hỏi, xem và in đề thi.

Tạo và in đề thi trắc nghiệm trên VnEdu

Với hướng dẫn vừa rồi, hy vọng thầy cô có thể tạo đề thi trắc nghiệm trên VnEdu nhanh chóng mà không gặp bất kỳ trở ngại nào. Chúc thầy cô thực hiện thành công!

Xem thêm:

Thứ Hai, 04/06/2018 09:36
4,33 👨 3.425
0 Bình luận
Sắp xếp theo