Cách tạo cửa sổ nổi cho mọi ứng dụng trên Windows

Tính năng Picture in Picture

Tính năng cửa sổ nổi Picture in Picture đã có mặt trên YouTube, khi thu nhỏ giao diện video đang phát xuống dưới góc màn hình để thuận tiện theo dõi các nội dung khác. Ngoài ra chúng ta cũng có thể cài thêm một số tiện ích để áp dụng tính năng cửa sổ nổi trên trình duyệt Chrome. Vậy với những ứng dụng hay chương trình khác cài đặt trên máy tính muốn có chế độ cửa sổ thu nhỏ thì làm thế nào?

PiP Tool là công cụ tạo tính năng Picture in Picture cho mọi ứng dụng đang hoạt động trên Windows. Người dùng sẽ được lựa chọn đưa bất kỳ giao diện ứng dụng nào đang mở vào chế độ cửa sổ thu nhỏ. Đặc biệt công cụ cho phép người dùng lựa chọn vùng muốn hiển thị trong giao diện cửa sổ nổi thu nhỏ. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách dùng công cụ PiP Tool trên máy tính.

Hướng dẫn dùng PiP Tool trên Windows

Bước 1:

Người dùng truy cập vào link dưới đây để tải công cụ PiP Tool phiên bản mới nhất xuống máy tính.

  • https://github.com/LionelJouin/PiP-Tool/releases

Tải công cụ

Bước 2:

Tiếp đến người dùng nhấn vào file cài đặt msi để tiến hành cài đặt như thông thường.

Cài đặt công cụ

Bước 3:

Ngay sau khi cài đặt xong chúng ta nhấn vào biểu tượng công cụ ở giao diện màn hình. Hiển thị thanh màu đen nằm ở cạnh trên màn hình máy tính. Thanh công cụ này có thể dịch chuyển, nhấn chọn vào biểu tượng 6 dấu chấm để dịch chuyển sang vị trí mới.

Thanh công cụ

Nhấn vào biểu tượng mũi tên xổ xuống để hiển thị toàn bộ các giao diện ứng dụng đang mở trên máy tính. Nhấn vào ứng dụng muốn sử dụng chế độ cửa sổ nổi thu nhỏ ở góc màn hình.

Chọn ứng dụng

Bước 4:

Khi đó sẽ hiển thị khung hình vuông để chúng ta lựa chọn vùng nội dung muốn hiển thị trong giao diện cửa sổ nổi thu nhỏ. Chúng ta cũng có thể lựa chọn toàn bộ giao diện cửa sổ ứng dụng. Di chuyển vị trí của khung này tới nội dung muốn sử dụng. Sau khi chọn xong thì nhấn nút tích trên thanh màu đen.

Chọn vùng nội dung

Bước 5:

Kết quả người dùng sẽ thấy nội dung trên ứng dụng chuyển sang dạng cửa sổ nổi thu nhỏ PiP Tool. Khi di chuột vào sẽ hiển thị thanh màu đen để thay đổi vị trí màn hình thuận tiện cho việc theo dõi. Biểu tượng hình vuông để chọn cửa sổ thu nhỏ mới, dấu X để tắt chế độ cửa sổ nổi.

Hiển thị giao diện thu nhỏ

Khi mở cửa sổ nổi trong đúng giao diện ứng dụng, mọi thao tác của bạn đều sẽ được hiển thị trong giao diện cửa sổ. Chế độ thu nhỏ này không chỉ áp dụng với video mà bạn có thể dùng khi soạn thảo văn bản, theo dõi hình ảnh,…

Người dùng cần lưu ý, khi thu nhỏ ứng dụng gốc thì nội dung gốc sẽ không được phản chiếu qua cửa sổ thu nhỏ.

Xem nội dung từ cửa sổ

Như vậy với công cụ PiP Tool, mọi giao diện ứng dụng đang mở trên Windows đều có thể chuyển qua giao diện cửa sổ thu nhỏ. Chúng ta có thể thoải mái chọn vùng nội dung muốn thu nhỏ, di chuyển màn hình thu nhỏ tới bất cứ vị trí nào trên giao diện màn hình.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 09/04/2019 21:47
3,73 👨 4.863
0 Bình luận
Sắp xếp theo