Cách tạo chữ mờ trong Photoshop

Khi thiết kế ảnh bìa cho website, hay ảnh bìa cho Fanpage Facebook bạn có thể bắt gặp kiểu chữ mờ với nhiều kiểu thiết kế khác nhau. So với một vài kiểu hiệu ứng chữ trong Photoshop như kiểu hiệu ứng chữ cắt lát cũng thường thấy trên banner, hay lồng ghép ảnh cho chữ trên Photoshop, thì hiệu ứng chữ mờ này có thao tác thực hiện đơn giản hơn rất nhiều. Chúng ta chỉ cần viết chữ rồi điều chỉnh chế độ làm mờ trong Photoshop để tạo được kiểu làm mờ chữ mà bạn ưng ý. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách làm mờ chữ trong Photoshop.

Hướng dẫn tạo hiệu ứng chữ làm mờ trong Photoshop

Bước 1:

Mở hình ảnh muốn chèn file ảnh, sau đó nhấn T để viết chữ trong Photoshop như bình thường. Chúng ta chọn font chữ, kích thước và màu sắc chữ tùy ý.

Sau đó nhấn vào layer text vừa tạo rồi nhấn tổ hợp phím Ctrl + J để nhân đôi layer chữ.

Nhân đôi layer chữ

Bước 2:

Nhấn vào layer chữ vừa mới copy, sau đó nhấn tiếp vào Filter > Blur > Motion Blur như hình dưới đây để chọn hiệu ứng làm mờ cho nội dung. Nếu hiện thông báo thì nhấn OK để tiếp tục.

Chọn làm mờ

Bước 3:

Trong giao diện chỉnh độ làm mờ, chúng ta sẽ điều chỉnh độ mờ cho chữ tại mục Distance. Chúng ta sẽ vừa điều chỉnh, vừa theo dõi sự thay đổi của chữ đến khi tạo được kiểu làm mờ mà bạn muốn.

Ngoài ra, nếu bạn muốn phần chữ làm mờ lệch hàng với dòng chữ gốc thì điều chỉnh tại phần Angel. Cuối cùng nhấn OK để lưu lại khi đã làm mờ chữ vừa ý.

Chỉnh mức độ làm mờ

Sau đó bạn nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + E để ghép 2 layer chữ file vào ảnh gốc và lưu lại. Lúc này chúng ta được kiểu chữ làm mờ như hình dưới đây.

Chữ làm mờ

Video cách tạo chữ mờ trong Photoshop

Xem thêm:

Thứ Hai, 11/05/2020 18:18
31 👨 16.120
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Adobe Photoshop