Cách tạo chữ hiệu ứng nhịp đập trái tim trên Photoshop

Với phần mềm chỉnh sửa ảnh Photoshop, người dùng có rất nhiều công cụ để thay đổi hình ảnh trở nên nghệ thuật hơn hay tạo nên nhiều kiểu chữ mới lạ đi kèm là những hiệu ứng chữ thú vị. Hiệu ứng chữ nhịp đập trái tim trên Photoshop là một trong những cách làm mới dòng text, bên cạnh những thao tác cơ bản như đổi màu chữ, chọn font chữ,... Đặc biệt sau khi tạo kiểu chữ nhịp đập trái tim trên Photoshop chúng ta có thể sử dụng làm ảnh bìa Facebook hoặc ảnh bìa Zalo khá lạ mắt. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách tạo chữ hiệu ứng nhịp đập trái tim trên Photoshop.

Hướng dẫn tạo text nhịp đập trái tim Photoshop

Bước 1:

Trước hết bạn tạo 1 khung mới để nhập dòng text tùy thuộc vào độ dài của dòng text. Tiếp tục nhấn vào công cụ Gradient và chọn kiểu màu thứ 4 như hình dưới đây.

Chọn kiểu màu

Bước 2:

Tiếp đến nhấn vào thanh màu bên cạnh để chọn màu muốn dùng. Tại thanh chỉnh màu bạn sẽ chỉnh 3 mốc màu khác nhau.

Chỉnh gam màu

Khi đã chọn được gam màu đỏ theo ý mình bạn click chuột vào khung viết chữ rồi kéo 1 đường thẳng xuống dưới. Kết quả khung viết chữ có màu như dưới đây.

Phủ màu

Bước 3:

Nhấn tiếp vào Filter và chọn Filter Gallery.

Filter Gallery

Hiển thị giao diện mới, người dùng nhấn vào Texture > Texturizernhập chỉnh thông số như hình dưới đây.

Texturizer

Bước 4:

Nhấn vào chữ T rồi viết dòng text mà bạn muốn vào khung hình màu đỏ, chữ sẽ dùng màu trắng. Sau đó, giữ phím Ctrl rồi click đúp chuột vào layer chữ để khoanh vùng lại.

Khoanh vùng layer chữ

Nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + N để tạo thêm layer chữ mới, đặt tên cho layer.

Nhân đôi layer chữ

Bước 5:

Nhấn vào Edit rồi chọn Stroke, chỉnh Width 3 px với màu trắng.

Chỉnh viền

Sau đó nhấn biểu tượng đôi mắt tại layer chữ cũ để ẩn chúng đi. Tiếp đến nhấn tổ hợp phím Ctrl + D để loại bỏ toàn bộ thao tác chọn. Lúc này chữ hiển thị như hình dưới đây.

Layer text

Bước 6:

Nhấn chọn công cụ Marquee Tool và chọn Single Row để vẽ một đường thẳng nằm phía dưới của chữ như hình.

Tiếp tục tạo Stroke bằng cách nhấn Edit chọn Stroke, và chọn Width với 3px như ở bước 5. Nhấn Ctrl + D để loại bỏ thao tác.

Kẻ đường thẳng dưới chữ

Bước 7:

Sử dụng công cụ Eraser Tool xóa đi một vài nét viết của chữ để tạo kiểu chữ. Lưu ý bạn sẽ xóa ở phần dưới của chữ. Thao tác này thực hiện tương đối mất thời gian và cẩn thận. Cuối cùng nhấn Line Tool để kẻ những đường zích zắc như hình dưới đây.

Tạo viền cho đường kẻ

Xem thêm:

Thứ Ba, 10/03/2020 22:26
43 👨 3.060
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Adobe Photoshop