Cách tạo bản vẽ bằng PrPaint trên Windows 10

Giao diện vẽ đơn giản

Ngoài ứng dụng vẽ Paint có trên các phiên bản Windows, người dùng có thể lựa chọn thêm rất nhiều ứng dụng vẽ trên máy tính khác nhau với nhiều tính năng độc đáo khác. PrPaint là ứng dụng vẽ trên Windows 10, hỗ trợ người dùng tạo nhiều bản vẽ khác nhau, bằng công cụ vẽ trên ứng dụng, hoặc từ hình vẽ có sẵn. Bản vẽ sau khi tạo xong sẽ được trích xuất sang file PSD, GIF, JPG, PNG. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sử dụng ứng dụng PrPaint tạo bản vẽ trên Windows.

Hướng dẫn sử dụng PrPaint trên Windows 10

Bước 1:

Người dùng click vào link dưới đây để cài đặt ứng dụng PrPaint trên Windows 10.

Bước 2:

Trong giao diện vẽ hình của ứng dụng sẽ mặc định nét vẽ màu đen trên nền trong suốt. Để đổi sang màu khác người dùng nhấn chọn vào ba dấu chấm ở góc phải bên dưới màn hình.

Hiển thị giao diện bên phải, nhấn vào mục Color rồi chọn màu sắc muốn đổi. Lựa chọn màu sắc muốn dùng theo vòng tròn màu và mã màu bên dưới.

Sau đó vẽ nội dung trên ứng dụng. Để xóa nét vẽ nhấn vào nút Pen để chuyển sang công cụ tẩy Eras. Để xoay ảnh nhấn nút R.

Thay đổi màu sắc nền

Bước 3:

Trong mục Tools chúng ta sẽ có biểu tượng mũi tên 4 góc để dịch chuyển nét vẽ, chỉnh tỷ lệ nét vẽ, kích thước, độ dày nét vẽ, độ sâu, độ trong suốt của nét vẽ. Người dùng có thể tùy chỉnh theo nhu cầu vẽ hình của mình. Để quay lại nét vẽ trước nhấn chọn vào Undo, Redo bên dưới giao diện.

Nếu muốn sử dụng hình ảnh có sẵn nhấn Import để chọn hình vẽ. Chúng ta vẫn sẽ có những công cụ chỉnh màu và công cụ vẽ.

Công cụ vẽ hình

Bước 4:

Với mục Layer người dùng có thể tạo nhiều bản sao, tùy chỉnh độ trong suốt toàn bộ hình vẽ, xóa hình vẽ,…

Mục Layer

Từng layer sẽ hiển thị ở cạnh bên phải màn hình với những tùy chỉnh riêng biệt để bạn chỉnh sửa. Cuối cùng khi đã hoàn thành xong bản vẽ nhấn chọn vào nút Export để xuất thành file PSD, GIF, JPG, PNG.

Hiển thị các Layer

Thêm ứng dụng vẽ trên máy tính để bạn có thể tạo nhiều bản vẽ theo ý mình. PrPaint có giao diện rất đơn giản, không có quá nhiều tùy chọn, hay thiết lập ứng dụng. Bản vẽ sẽ được trính xuất ra các định dạng ảnh phổ thông để bạn có thể gửi bản vẽ dễ dàng.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 17/09/2018 22:19
51 👨 1.032
0 Bình luận
Sắp xếp theo