Cách tạo bản sao lưu trang web trên Chrome

Lưu lại trang web để xem

Để xem lại nội dung trang web khi cần trên trình duyệt, ngoài việc sử dụng bookmark trình duyệt, chúng ta có thể lưu toàn bộ trang web dưới dạng PDF, hay lưu trang web thành file HTML.

Tiện ích WebSatchel sẽ lưu bản sao trang web trong bộ nhớ lưu trữ của tiện ích, để người dùng xem lại hoặc sao chép lưu file của trang nếu hiện tại trang web không có sẵn. Ngoài tính năng lưu trang web thì tiện ích WebSatchel còn cho phép thêm chú thích, nội dung, hình vẽ lên trang web để quản lý. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách lưu trang web trên trình duyệt.

Cách lưu trang web bằng WebSatchel

Bước 1:

Tiện ích hoạt động trên 3 trình duyệt web Chrome, Firefox và Microsoft Edge. Bài viết dưới đây hướng dẫn cách thực hiện trên Chrome, những trình duyệt khác thực hiện tương tự.

Cài tiện ích

Bước 2:

Để sử dụng được tiện ích WebSatchel người dùng cần tạo tài khoản. Bạn nhấn vào nút create an account để đăng ký bằng địa chỉ email.

Tạo tài khoản tiện ích

Nhập toàn bộ các thông tin được yêu cầu rồi nhấn Register bên dưới để đăng ký và đồng ý với các điều kiện của trang web.

Đăng ký thông tin

Bước 3:

Sau khi đã tạo được tài khoản sử dụng WebSatchel, truy cập tới trang web muốn tạo bản sao rồi nhấn vào biểu tượng tiện ích tại thanh truy cập địa chỉ của Chrome. Tại đây người dùng sẽ thấy có 3 hình thức để lưu lại trang web.

  • Save Page: Tạo một bản sao của trang web. Nên nhập từ khóa và khung Enter key words… cho trang web để dễ phân loại và tìm kiếm sau này.
  • Save Link: Lưu lại link của trang web tương tự với chức năng bookmark trên trình duyệt.
  • Marker: Thêm chú thích, hình vẽ lên trang web trước khi tiến hành chọn hình thức lưu trang web.

Tùy chọn lưu trang web

Bước 4:

Chẳng hạn lựa chọn cách lưu qua Save Page sẽ nhập từ khóa rồi nhấn Save Page. Khi lưu thành công bạn sẽ nhận được thông báo như hình dưới đây.

Nhập từ khóa lưu trang web

Với Save Link chỉ cần nhập link vào thanh rồi nhấn Save Link để lưu lại. Với nút Marker sẽ hiển thị bảng bút màu vẽ chú thích. Bạn viết nội dung lên trang web rồi nhấn lại vào biểu tượng tiện ích để chọn lựa cách thức lưu trang web.

Thêm hình vẽ

Bước 5:

Sau khi đã lưu lại các trang web người dùng nhấn vào My Satchel trong giao diện pop-up của tiện ích để truy cập trang quản lý các trang web đã lưu.

Mở trang web quản lý

Trong giao diện quản lý các trang web đã lưu người dùng sẽ thấy tiêu đề, liên kết ảnh, ảnh thumbnail, từ khóa, thời gian lưu,… Ở mỗi trang web lưu sẽ có các tùy chọn khác nhau gồm:

  • Open Original Page: Mở trang web gốc của trang được lưu này.
  • Open Saved Page: Mở bản sao của trang, bạn có thể sao chép, lưu file hay truy cập trang web gốc.
  • Delete: Xóa trang web đã lưu.
  • Edit: Chỉnh sửa lại từ khóa đã nhập, hoặc link liên kết trang web.

Trong trường hợp chỉ có Open Original Page thì trang web được lưu qua Save Link.

Danh sách lưu trang web

Bước 6:

Để tìm kiếm trang web lưu trên WebSatchel, chúng ta có thể tìm kiếm qua ngày tháng, từ khóa đã tạo cho link nếu có. Tại phần bên trái ngoài cùng bạn lựa chọn cách thức tìm kiếm rồi nhấn nút Search để tìm kiếm.

Tìm kiếm trang web đã lưu

Mặc dù về cơ bản tiện ích WebSatchel cũng lưu lại các trang web cần dùng trên trình duyệt, nhưng người dùng có thêm nhiều hơn những tính năng khác. Bạn có thể lưu bằng 2 hình thức khác nhau, thêm nội dung vẽ trên trang nếu muốn.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 27/11/2018 21:01
4,34 👨 2.002
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mozilla Firefox