Cách tạo avatar 3D chat ảo trên Mozilla Hubs

Ready Player Me là trang web tạo avatar 3D trực tuyến dựa theo gương mặt của bạn hay bất kỳ khuôn mặt nào, và sử dụng trong phòng trò chuyện ảo Mozilla Hubs. Mozilla Hubs là dịch vụ của Mozilla, tạo phòng ảo trò chuyện trực tuyến và tương tác thông qua kính VR. Mozilla Hubs cũng cung cấp nhân vật ảo cho người dùng lựa chọn, nhưng khá đơn giản. Với Ready Player Me thì người dùng có nhiều tùy chọn hơn để tạo ảnh đại diện theo khuôn mặt của mình, cũng như thêm nhiều lựa chọn tùy chỉnh khác. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách tạo ảnh đại diện 3D trên Ready Player Me.

Hướng dẫn tạo ảnh 3D trên Ready Player Me

Bước 1:

Chúng ta truy cập vào trang chủ của Ready Player Me theo link dưới đây. Tại giao diện đầu tiên nhấn Create Avatar để tiến hành.

https://readyplayer.me/

Bước 2:

Sau đó bạn chọn giới tính để thực hiện. Ở giao diện này người dùng nhấn Take a photo để thực hiện chọn hình ảnh chân dung.

Chụp ảnh

Để chụp ảnh trực tiếp khuôn mặt của bạn thì chúng ta cho phép trang web sử dụng camera, rồi nhấn máy ảnh để chụp. Hoặc có thể nhấn pick file để chọn hình ảnh sẵn có. Lưu ý ảnh phải chụp rõ ràng, không đeo kính.

Ảnh tự chụp

Bước 3:

Khi Ready Player Me nhận diện xong gương mặt sẽ hiển thị avatar 3D. Sau đó chúng ta tiến hành chỉnh sửa lại khuôn mặt, thêm những chi tiết khác nếu muốn. Nếu đã chỉnh sửa xong thì nhấn dấu tích ở góc phải trên cùng để lưu lại.

Avatar 3D

Bước 4:

Lúc này chúng ta sẽ nhìn thấy liên kết của avatar và hướng dẫn thay avatar trên Mozilla Hubs. Bạn sao chép lại link và thực hiện theo hướng dẫn.

Link avatar

Bước 5:

Truy cập vào phòng ảo Mozilla Hub theo link dưới đây rồi nhấn Create a room để tạo phòng.

https://hubs.mozilla.com

Nếu có kính VR thì chúng ta kết nối tham gia phòng ảo, nếu không có thì trò chuyện bằng tin nhắn văn bản. Trong giao diện phòng nhấn vào biểu tượng 3 gạch ngang, chọn Set name & avatar > Browse avatars > Avatar GLB URL rồi paste link avatar của Ready Player Me.

Đặt avatar mới

Cuối cùng nhấn Accept để lưu lại ảnh đại diện mới.

Lưu ảnh mới

Xem thêm:

Thứ Tư, 27/05/2020 21:12
51 👨 1.446
0 Bình luận
Sắp xếp theo