Cách tạo ảnh động từ video trên Camtasia

Tạo ảnh động từ video YouTube hoặc từ những video có sẵn rất đơn giản, khi chúng ta đã có nhiều công cụ hỗ trợ như công cụ Giphy nổi tiếng, công cụ EZGIF trực tuyến, hoặc tạo ảnh động trên Photoshop. Với phần mềm chỉnh sửa video Camtasia, người dùng cũng hoàn toàn có thể tạo ảnh động từ video có sẵn, với nhiều tùy chọn về màu sắc cho ảnh động hay tốc độ khung hình để thay đổi lại ảnh động sau khi chuyển từ video. Các bước chuyển từ video sang ảnh động trên Camtasia rất đơn giản, như khi chúng ta xuất video chỉnh sửa trên phần mềm. Thay vì chọn lựa định dạng cũng như chất lượng cho video, thì người dùng sẽ lựa chọn định dạng gif cho video. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách tạo ảnh động từ video trên Camtasia.

Hướng dẫn tạo ảnh động trên Camtasia

Bước 1:

Chúng ta nhấn vào Import media để tải video muốn chuyển sang định dạng ảnh động. Hoặc người dùng nhấn chọn Record the screen để quay trực tiếp video màn hình nếu muốn.

Tải video lên

Bước 2:

Kéo video xuống thanh Timeline bên dưới, rồi tiếp tục nhấn chọn vào Produce and Share.

Tạo video

Bước 3:

Hiển thị giao diện để người dùng lựa chọn chất lượng và loại video muốn trích xuất, nhấn chọn Custom production settings để tùy chỉnh lại nội dung xuất ra. Nhấn Next để tiếp tục.

Tùy chỉnh lại video

Bước 4:

Chuyển sang giao diện mới bạn nhấn vào GIF - animation file để lựa chọn định dạng ảnh động cho tập tin video. Nhấn Next để tiếp tục.

Chọn định dạng ảnh động

Bước 5:

Chuyển sang giao diện điều chỉnh lại cho ảnh động đầu ra trên Camtasia. Nếu bạn không biết điều chỉnh về màu sắc hay những nội dung khác thì để mọi thiết lập mặc định. Nếu muốn chỉnh sửa thì chúng ta thay đổi tại mục Colors và Frame rate. Sau đó nhấn Next để tiếp tục.

Điều chỉnh màu sắc, tốc độ khung hình

Nếu muốn xem trước ảnh gif như thế nào thì nhấn Preview rồi chọn Preview current settings. Khi đó quá trình tạo ảnh gif được diễn ra để người dùng xem trước.

Xem trước ảnh động

Bước 6:

Tiếp đến chúng ta thay đổi kích thước cho ảnh động nếu muốn. Mặc định kích thước của video sẽ là kích thước của ảnh động. Nhấn Next để chuyển sang bước tiếp theo.

Đổi kích thước

Tiếp đến nhấn Next để tiếp tục.

Chỉnh ảnh động

Bước 7:

Cuối cùng người dùng chọn nơi lưu tập tin ảnh động, đặt tên cho file ảnh động và nhấn Finish ở cuối để tiến hành lưu video dưới dạng ảnh động.

Chọn nơi lưu ảnh động

Quá trình xử lý video và chuyển sang ảnh động được diễn ra ngay sau đó. Khi quá trình hoàn thành bạn chỉ cần truy cập vào thư mục lưu video mà chúng ta đã chọn lúc trước để lấy ảnh động.

Chuyển đổi video

Bên cạnh việc tạo video từ video quay màn hình, thêm một số nội dung cho video thì Camtasia cũng sẽ giúp bạn tạo ảnh động từ video. Các bước làm rất đơn giản và không hề phức tạp.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Bảy, 27/07/2019 21:20
52 👨 2.328
0 Bình luận
Sắp xếp theo