Cách tạo ảnh động kèm hiệu ứng 3D trên Windows 10

Ứng dụng Photos có sẵn

Trước đây Quản trị mạng đã hướng dẫn tới bạn đọc rất nhiều cách để tạo ảnh động như sử dụng các dịch vụ tạo ảnh gif trực tuyến, hoặc sử dụng các phần mềm tạo ảnh gif. Và nếu bạn muốn tạo thêm hiệu ứng 3D độc đáo cho ảnh động thì có thể sử dụng ngay ứng dụng Photos trên Windows 10.

Ứng dụng Photos trên Windows 10 sở hữu rất nhiều tính năng hữu ích, đặc biệt chỉnh sửa video như cắt video, tạo video slow motion. Mới đây nhà sản xuất đã cập nhật thêm tính năng thêm hiệu ứng 3D vào ảnh động trên ứng dụng. Theo đó người dùng có thể tạo ảnh động từ ảnh tĩnh và thêm hiệu ứng 3D độc đáo vào hình ảnh. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách tạo ảnh gif trên Windows 10.

Hướng dẫn tạo ảnh GIF hiệu ứng 3D Windows 10

Bước 1:

Bạn mở ứng dụng Photos trên Windows 10 rồi nhấn vào nút Import ở góc phải rồi chọn ảnh muốn thêm hiệu ứng 3D. Chọn From a folder hoặc From a USB device để lấy hình ảnh.

Tìm ảnh chèn hiệu ứng

Bước 2:

Trong giao diện các công cụ chỉnh sửa người dùng nhấn nút Edit & Create ở trên cùng, chọn Add 3D effects trong danh sách xuất hiện.

Chỉnh sửa hình ảnh

Bước 3:

Ngay sau đó sẽ xuất hiện giao diện chỉnh sửa ảnh với các hiệu ứng 3D mà ứng dụng Photos hỗ trợ người dùng. Bạn có thể lựa chọn các hiệu ứng động, có kèm âm thanh.

Nhấn chọn vào vào hiệu ứng 3D ở giao diện bên phải màn hình. Người dùng cũng có thể nhập từ khóa vào khung Search effects.

Hiệu ứng 3D

Hiệu ứng khi được chọn sẽ tự động được áp dụng vào hình ảnh khi người dùng nhấn chọn. Lưu ý các hiệu ứng trong 3D Library sẽ cần tải xuống để sử dụng vì không có sẵn để áp dụng cho hình ảnh.

Chọn hiệu ứng cho ảnh

Bước 4:

Sau khi thêm hiệu ứng vào hình ảnh người dùng có thể tùy chỉnh bằng cách di chuyển, thay đổi kích thước, thay đổi chiều của hiệu ứng,… Sử dụng các nút điều chỉnh xuất hiện ở hiệu ứng.

Thanh ngang bên dưới dùng để thay đổi thời gian xuất hiện hiệu ứng, bằng cách nhấn vào thanh trượt màu xanh.

Chỉnh hiệu ứng 3D

Bước 5:

Khi đã chỉnh sửa xong hiệu ứng 3D cho hình ảnh nhấn nút Done để lưu lại.

Lưu lại ảnh chèn hiệu ứng

Để lưu ảnh nhấn biểu tượng dấu 3 chấm trên góc phải rồi chọn Save as. Ảnh sẽ được lưu dưới định dạng MP4 và lưu cùng với thư mục ảnh gốc. Như vậy người dùng sẽ có 2 ảnh, 1 ảnh gốc và 1 ảnh động hiệu ứng 3D.

Lưu lại ảnh chèn hiệu ứng

Bước 6:

Để chia sẻ ảnh với bạn bè nhấn chọn nút Share trên thanh công cụ rồi lựa chọn ứng dụng muốn chia sẻ.

Chia sẻ ảnh động

Như vậy không cần cài thêm công cụ hỗ trợ chúng ta có thể tạo ra những ảnh động hiệu ứng 3D vô cùng sống động, bằng ứng dụng Photos trên Windows 10. Trong trường hợp nút Add 3D effects bị mờ thì bạn có thể đăng xuất và đăng nhập lại tài khoản Microsoft là được.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 31/07/2018 21:20
51 👨 2.944
0 Bình luận
Sắp xếp theo