Cách tăng tốc khởi động ứng dụng Android

Nếu bạn cảm thấy ứng dụng đã cài đặt trên thiết bị Android có dấu hiệu chậm, không phản hồi hoặc không khởi động được thì bây giờ chính là lúc bạn cần phải tiến hành tăng tốc khởi động ứng dụng cho thiết bị Android của mình. Mặc dù lỗi này không quá nghiêm trọng nhưng phần nào sẽ làm giảm quá trình trải nghiệm của các bạn khi mỗi lần khởi chạy đều phải chờ đợi rất khó chịu.

Thông thường, lỗi trên chỉ xảy ra trên các thiết bị Android đầy bộ nhớ hoặc ứng dụng đó bị hỏng, lỗi, xung đột với các ứng dụng tương đương, app cùng chức năng. Để có thể khắc phục tình trạng này và tăng tốc điện thoại Android, bạn thực hiện như sau:

Gỡ bỏ các ứng dụng ghi ngờ gây xung đột với nhau

Trong quá trình sử dụng, rất khó tránh khỏi tình trạng không tương thích giữa các ứng dụng được cài đặt vào máy. Vì thế, bạn cần gỡ bỏ các ứng dụng ghi ngờ gây xung đột với nhau và tải lại hoặc chỉ sử dụng một trong hai ứng dụng mà thôi. Tham khảo cách xóa ứng dụng trên Android để nắm được các bước thực hiện chi tiết.

Gỡ bỏ các ứng dụng ghi ngờ gây xung đột với nhau

Dọn dẹp rác trên điện thoại Android

Khi xác định không phải lỗi trên thì không loại trừ điện thoại của bạn gặp sự cố đầy bộ nhớ. Bạn có thể thực hiện dọn rác trên thiết bị, một số ứng dụng có thể giúp bạn thực hiện công việc này. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tìm hiểu một vài giải pháp khắc phục lỗi điện thoại Android báo đầy bộ nhớ để tăng tốc khởi động ứng dụng cho máy. Nếu sử dụng điện thoại Oppo bạn hãy xem cách tăng dung lượng bộ nhớ điện thoại Oppo mà chúng tôi đã chia sẻ trước đó.

Chuyển ứng dụng:

Thêm một cách giúp bạn tăng bộ nhớ cũng như tăng tốc khởi động ứng dụng Android đó là di chuyển ứng dụng từ máy sang thẻ nhớ. Về cơ bản, các thao tác như sau: Truy cập vào Cài đặt - Settings > chọn Ứng dụng > tìm kiếm ứng dụng cần chuyển > chọn Chuyển là xong.

Chuyển ứng dụng

Chúc bạn thực hiện thành công!

Xem thêm:

Thứ Bảy, 25/08/2018 10:21
31 👨 1.084
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng