Cách tăng tốc độ tìm kiếm email trên iOS 10

Tính năng lọc email mới trên iOS 10

Ứng dụng Mail trong bản iOS 10 cũng được xếp vào danh sách những ứng dụng thay đổi, hay nâng cấp thêm tính năng mới. Một trong những sự thay đổi đáng chú ý đó là bộ lọc thư trên iOS 10 đã được nâng cấp hơn rất nhiều. Điều này sẽ hỗ trợ người dùng có thể tìm kiếm nhanh hơn những email mình cần.

Thông thường, chúng ta vẫn có thể sử dụng chức năng lọc email có sẵn ở bản iOS 10 và những bản trước, khi nhấn vào nút Edit trong giao diện Mailboxes. Sau đó, thêm các mục lọc thư để tìm kiếm như hình dưới.

tìm kiếm email trên iOS 10 tìm kiếm email trên iOS 10

Tuy nhiên, phải thừa nhận rằng cách lọc thư thủ công như trên khá rối mắt. Chính vì thế trong bản iOS 10, trình lọc thư đã được thay đổi và cung cấp thêm tính năng mới giúp người dùng có thể tìm kiếm email mình muốn nhanh hơn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn thêm cách để có thể tăng tốc độ tìm kiếm email trên iOS 10.

Bước 1:

Bạn truy cập vào mục Mailboxes hoặc bất cứ thư mục và hộp thư trên thiết bị rồi chạm vào biểu tượng hình 3 gạch ngang ở góc trái, bên dưới giao diện. Ngay sau đó, chúng ta sẽ thấy ứng dụng Mail sẽ Filtered by (lọc thư theo) Unread (chưa đọc) trước tiên.

tìm kiếm email trên iOS 10 tìm kiếm email trên iOS 10

Bước 2:

Để mở thêm các mục lọc thư, chúng ta nhấn chọn vào nút Filtered by bên dưới. Trong giao diện Filter, chúng ta có thể lọc thư theo nhiều mục khác nhau, chẳng hạn như:

  • Unread emails :Thư chưa đọc.
  • Flagged emails: Thư đã được gắn cờ.
  • Emails addressed directly to you or CC'd to you: Thư được gửi trực tiếp đến bạn hoặc CC cho bạn.
  • Emails with attachments onl: Các thư có đính kèm file.
  • Senders you've designated as VIP: Email từ những người gửi quan trọng (VIP) do bạn chỉ định trước.

tìm kiếm email trên iOS 10 tìm kiếm email trên iOS 10

Bên cạnh đó, khi chúng ta nhấn vào hộp thoại Search (Tìm kiếm), xuất hiện thêm các tùy chọn lọc thư khác như: Unread (chưa đọc), Flagged (được đánh cờ), from VIPs (từ những người quan trọng) và With attachments (có đính kèm). Chỉ cần gõ từ khóa vào thanh Tìm kiếm loại thư mà chúng ta muốn tìm, kết quả hiển thị bên dưới sẽ đúng với nội dung thư mà bạn cần.

tìm kiếm email trên iOS 10 tìm kiếm email trên iOS 10

Trên đây là cách sử dụng bộ lọc tìm kiếm email hiệu quả hơn trên ứng dụng Mail iOS 10. Bằng tính năng mới này, việc tìm kiếm thư sẽ nhanh hơn và tiết kiệm thời gian hơn, khi chúng ta có thể sắp xếp và tìm thư theo các chủ đề lọc khác nhau.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 11/10/2016 22:25
51 👨 218
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng