Cách tăng dung lượng iPhone khi bị báo hết bộ nhớ

Bằng cách thay đổi gói dung lượng bộ nhớ iCloud

Đối với phần lớn người sử dụng iPhone thì phiên bản có dung lượng bộ nhớ 16GB có vẻ như sẽ không thể đáp ứng đủ nhu cầu của người dùng. Vì chỉ sau 1 khoảng thời gian ngắn sử dụng, hiện tượng hết dung lượng bộ nhớ của điện thoại iPhone sẽ xảy ra. Trong phần dưới của bài viết, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn cách tăng bộ nhớ cho iPhone.

Xem thêm:

Tất nhiên việc lưu trữ và sử dụng trên iPhone sẽ phải gắn bó với tài khoản iCloud mặc định của Apple. Bạn có thể lưu trữ các file ảnh, video, tài liệu... trên tài khoản iCloud này. Và bên cạnh việc lưu trữ thì iCloud còn hỗ trợ khả năng đồng bộ hóa ảnh trên các thiết bị dùng chung tài khoản iCloud. Và nếu tài khoản iCloud này hết dung lượng thì bạn sẽ phải mua thêm dung lượng.

Để tham khảo các gói Dung lượng này cùng với mức giá đi kèm, các bạn truy cập vào phần Cài đặt > Cài đặt chung > Dung lượng & Sử dụng iCloud như hình dưới:

Cài đặt > Cài đặt chung > Dung lượng & Sử dụng iCloud

Trong phần iCloud, các bạn chọn Quản lý dung lượng > Thay đổi gói dung lượng và chọn gói với dung lượng bạn cần dùng:

Thay đổi gói dung lượng

Đa phần người dùng sẽ chọn gói 5GB - Miễn phí

Với các tài khoản iCloud thì họ sẽ được gói 5GB miễn phí, nhưng sẽ phải đồng bộ toàn bộ ảnh. Con số 5GB so với hệ sinh thái như của Apple có vẻ không đủ, vì ngoài ảnh ra cấc bạn sẽ còn phải lưu trữ thêm các file tài liệu và dữ liệu.

Tuy nhiên, để cài đặt tính năng tự động upload và thư viện ảnh trong iCloud, các bạn cần truy cập vào phần Cài đặt > Ảnh và Camera, kích hoạt tùy chọn Thư viện ảnh Cloud tại đây:

Thư viện ảnh Cloud

Sau khi kích hoạt tính năng Thư viện ảnh iCloud, bạn sẽ thấy có thêm tùy chọn tối ưu hóa dung lượng bộ nhớ bằng cách giảm kích thước khi xem ảnh trên iPhone. Vì toàn bộ ảnh cũng như video chất lượng gốc - Original sẽ được lưu trữ trên iCloud với tùy chọn trên.

Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo thêm cách tải ứng dụng Google Photos về, cài lên iPhone và đăng nhập vào tài khoản Google, hệ thống sẽ tự động đồng bộ ảnh lên tài khoản Google Photos. Và sau đó thì xóa hết ảnh trên iPhone đi, khi nào cần dùng thì lại lên Google Photos tải xuống.

Và cuối cùng là giải pháp nếu bạn có điều kiện hơn, đó là mua 1 chiếc iPhone bản có dung lượng bộ nhớ lớn hơn.

Thứ Hai, 27/03/2017 15:10
3,73 👨 10.598
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản