Cách tân ultrabook, Intel sẽ vượt Apple về công nghệ?

Để cạnh tranh hiệu quả hơn với MacBook Air của Apple, máy tính ultrabook có thể sẽ được trang bị màn hình cảm ứng từ năm sau. Đây cũng là thời điểm Windows 8 xuất hiện trên thị trường.

Cách tân ultrabook, Intel sẽ vượt Apple về công nghệ?

Để cạnh tranh với MacBook Air, Intel và các đối tác phần cứng của hãng này đã cho ra đời một thế hệ máy tính xách tay mới siêu mỏng với cái tên "ultrabook". Những chiếc máy vi tính này được trang bị các tính năng kỹ thuật hấp dẫn (bộ xử lý thế hệ mới nhất, ổ đĩa cứng SSD…). Tuy nhiên lại không có yếu tố khác biệt thực sự so với những sản phẩm của Apple.

Với kế hoạch ra mắt Windows 8 vào năm tới, một số bộ phận của ultrabook có thể được cấu trúc lại nhằm đáp ứng những tính năng cảm ứng của hệ điều hành mới thay thế cho Windows 7. Màn hình của các máy tính này có thể sẽ là màn hình cảm ứng, điều này khiến ultrabook của Intel sẽ tiến một bước xa hơn so với MacBook Air của Apple.

Ý tưởng trên được trang web châu Á Digitimes tiết lộ. Cũng theo họ, các nhà cung cấp màn hình LCD đã đưa các bản sao của thử nghiệm cho các nhà sản xuất ultrabook. Ngoài ra, tất cả điều này nhằm giảm độ dày của những chiếc máy tính này.

Và một cuộc chiến thực sự khi Apple có thể sắp tung ra sản phẩm mới MacBook 15 inch. Mô hình này sẽ được giới thiệu vào mùa xuân tới.

Thứ Bảy, 10/12/2011 11:18
21 👨 210
0 Bình luận
Sắp xếp theo