Cách tận dụng tối đa Conversation Notifications trên Android 11

Cho dù bạn làm công việc gì đi chăng nữa, mỗi ngày bạn đều nhận được rất nhiều tin nhắn. Những tin nhắn này có thể đến từ Messenger, Instagram, Skype hoặc nhiều ứng dụng nhắn tin khác.

Đôi khi bạn muốn tin nhắn sẽ xuất hiện trước tiên trong mục thông báo. Trong Android 11, có một công cụ mới rất hữu ích là “Conversation Notifications” giúp bạn dễ dàng xem tất cả các thông báo tin nhắn rồi mới đến các phần khác.

Conversation Notifications là một trong những tính năng hay nhất trên Android 11 và bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn sử dụng nó.

Giao diện của Conversation Notifications

Conversation Notifications giống như giao diện các thông báo khác bạn nhận được trên điện thoại, nhưng chúng sẽ thể hiện rõ ràng và ưu tiên các tin nhắn trước.

Giao diện của Conversation Notifications
Giao diện của Conversation Notifications

Nói cách khác, kể cả bạn có nhận được rất nhiều email hay thông báo từ ứng dụng khác thì chúng vẫn nằm bên dưới các tin nhắn chưa đọc.

Tính năng này cũng không khác nhiều so với thông báo trên Android 10, nhưng nếu sử dụng hàng ngày mới biết được khác biệt to lớn của nó.

Cách thay đổi thông báo ưu tiên

Bạn có thể dùng Conversation Notifications như mặc định và vẫn dùng như bình thường, nhưng nếu muốn sử dụng mọi thứ một cách thuận tiện nhất, hãy thay đổi thứ tự ưu tiên hiển thị thông báo. Các thông báo từ ứng dụng nhắn tin sẽ luôn được đặt đầu tiên theo mặc định, có nghĩa chúng sẽ có âm báo và điện thoại rung mỗi khi có tin nhắn mới. Bạn có thể cài đặt chúng ở chế độ im lặng mà không làm ảnh hưởng đến thứ tự hiện thông báo.

Thay đổi ưu tiên thông báo
Thay đổi ưu tiên thông báo

Mọi thứ trở nên rất thú vị khi sử dụng chức năng ưu tiên này. Nếu ưu tiên một ứng dụng nhắn tin, thông báo từ app này luôn xuất hiện đầu tiên trong phần Conversation, kể cả khi chế độ Do Not Disturb (Không làm phiền) được bật, nó hiện cả ảnh đại diện của người gửi tin nhắn thay vì chỉ có biểu tượng ứng dụng.

Nếu bạn muốn tự bật tính năng ưu tiên, hãy làm theo các bước sau đây:

  1. Vuốt trên Conversation Notifications cho đến khi thấy biểu tượng.
  2. Bấm vào biểu tượng đó.
  3. Chọn Priority.
  4. Chọn Got it sau khi hiểu các thức hoạt động của tính năng Priority.
  5. Chọn Apply.

Sẽ có một đường viền xung quanh biểu tượng ứng dụng bạn đã chọn trong thông báo ưu tiên, đảm bảo rằng bạn luôn nhớ đến sự hiện diện của nó đặc biệt hơn các ứng dụng khác. Vì ảnh đại diện của người gửi tin nhắn sẽ được sử dụng thay cho biểu tượng của ứng dụng, chúng cũng xuất hiện trên thanh trạng thái và màn hình khóa.

Đường viền xung quanh biểu tượng ứng dụng
Đường viền xung quanh biểu tượng ứng dụng

Cài đặt Conversation Notifications

Để cài đặt Conversation Notifications, chỉ cần vào phần cài đặt trên điện thoại, tất cả các điều chỉnh của tính năng này đều nằm trong đây.

  1. Mở ứng dụng cài đặt trên máy.
  2. Chọn Apps & notications.
  3. Chọn Notifications.
  4. Chọn Conversations.
  5. Chọn mục bạn muốn điều chỉnh.
  6. Chọn Advanced để xem thêm các điều chỉnh khác.

Ở đây, bạn có thể thay đổi thứ tự ưu tiên như đã đề cập ở trên, lựa chọn xem bạn có muốn cuộc hội thoại này nằm trong bong bóng chat không, hoặc xóa khỏi Conversation Notifications. Bạn sẽ thấy nhiều lựa chọn hơn ở mục Advanced như âm thanh, cách thức xuất hiện trên màn hình chính hoặc màn hình khóa.

Tham khảo cách tải Android 11 beta.

Thứ Sáu, 17/07/2020 08:14
31 👨 551
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản