Cách tạm dừng và nhắc lại thông báo trên Android

Thông báo điện thoại giống như con dao hai lưỡi. Nó có thể cực kỳ tiện lợi nhưng đôi lúc cũng khiến chúng ta bị phân tâm khác nhiều. Nếu bạn đang sở hữu một thiết bị Android, có lẽ nhiều khi bạn cũng muốn bản thân được giải phóng khỏi những thông báo tràn ngập hàng ngày.

Bạn có thể tắt thông báo cho một số ứng dụng nhưng đôi khi nếu không thật sự hữu ích lắm. Có lẽ bạn chỉ muốn không bị phân tâm trong một khoảng thời gian ngắn thôi. Android Oreo đã giới thiệu tính năng lùi thông báo và nó đã có sẵn trên rất nhiều thiết bị.

Lùi thông báo có sẵn trên các điện thoại Google Pixel và Samsung Galaxy. Tính năng này bị giới hạn trên các điện thoại và tablet đến từ các nhà sản xuất khác. Trong bài viết dưới đây, Quantrimang sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng tính năng này.

Trên một vài phiên bản Android, bạn cần kích hoạt thủ công tính năng Nhắc lại thông báo (Notification Snoozing) trước khi sử dụng. Gạt xuống từ đầu màn hình (một hoặc hai lần tùy mẫu điện thoại) và bấm vào biểu tượng cài đặt để mở menu Cài đặt (Settings).

Từ menu Cài đặt (Settings), vào Ứng dụng & Thông báo (Apps & Notifications).

Chọn Thông báo (Notifications).

Kéo xuống và bấm vào phần Mở rộng (Advanced).

Gạt sang để bật Cho phép nhắc lại thông báo (Allow Notification Snoozing).

Bây giờ bạn có thể tạm dừng một số thông báo. Đầu tiên, gạt xuống từ trên đầu màn hình để mở khay thông báo.

Tiếp theo, tìm một thông báo từ ứng dụng mà bạn muốn lùi, gạt thông báo đó sang trái hoặc phải.

Khi bạn thấy một biểu tượng cài đặt (cái chuông hoặc đồng hồ), bấm vào nó.

Thông báo sẽ là “Nhắc lại trong 1 giờ” (Snoozed for 1 Hour). Bấm vào mũi tên để thấy nhiều lựa chọn thời gian hơn.

Các lựa chọn thời gian bao gồm 15 phút, 30 phút, 1 tiếng và 2 tiếng. Chọn một trong số bốn lựa chọn trên rồi bấm Lưu (Save) nếu có.

Sau khi thời gian tạm ngừng thông báo kết thúc, tất cả các tin nhắn đến trong khoảng thời gian vừa rồi sẽ xuất hiện. Tuy nhiên, tính năng này không hoạt động trên tất cả ứng dụng, vậy nên tác dụng của nó không thực sự hoàn hảo. Nhưng dù sao cũng đáng thử phải không nào.

Thứ Năm, 03/12/2020 08:21
51 👨 1.723
0 Bình luận
Sắp xếp theo