Cách đọc sách trên iPhone với Apple Books cực kì hữu ích

Từ iOS 12, Apple đã xóa bỏ ứng dụng iBooks và thay bằng một ứng dụng hoàn toàn mới. App này có giao diện mới, cải thiện khả năng sắp xếp và được đặt cho một cái tên khác biệt đó là: Apple Books, hay gọi vắn tắt là Books (Sách). iBookstore cũng được đổi tên thành Book Store.

Để đọc sách bằng Sách trên iPhone bạn cần biết cách tải ebook, thêm ebook vào Sách, và những thao tác cơ bản để làm chủ ứng dụng đọc sách mặc định, nhưng cũng rất nhiều tính năng hữu ích này. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết từ Quantrimang.com.

1. Thêm sách vào Apple Books

Có 2 cách để thêm sách vào Apple Books, 1 là bạn tải định dạng .epub, .pdf từ trên Internet sau đó thêm vào ứng dụng, 2 là tải sách xuống từ Book Store.

1.1. Thêm sách tải từ trên mạng vào Apple Books

Bạn tải sách từ trên mạng về bằng trình duyệt như bình thường. Sau đó khi quá trình tải hoàn tất, chỉ cần chọn Mở trong > Sách là sách đã được thêm vào Books.

Nếu sách đã tải trước đó, bạn mở ứng dụng Tệp, tìm sách đã tải về, mở ra, chọn chia sẻ và chọn Sách trong danh sách ứng dụng chia sẻ là được.

1.2. Cách tải sách xuống từ Book Store

Book Store đã được sắp xếp lại chia thành từng phần, bao gồm cả mục For You (gợi ý dựa theo những tựa sách bạn đã mua), New & Trending, Top Charts, gợi ý từ nhân viên Book Store, thể loại,...

1. Bấm vào ứng dụng Books.

2. Chọn tab Book Store để tìm kiếm trong giá sách ảo.

3. Bấm vào nút Sections để nhận một danh sách các mục ở Book Store.

4. Bấm vào một mục để tìm kiếm.

5. Bấm vào một quyển sách để tải xuống.

6. Chọn Get (nếu sách đó miễn phí) hoặc Buy nếu sách phải mua. Nếu bạn chỉ muốn tải một bản xem thử, chọn Sample. Bạn có thể thấy nhiều thông tin hơn về cuốn sách bằng cách kéo xuống phần thẻ ở bên dưới.

7. Xác nhận với Apple ID, cuốn sách sẽ bắt đầu được tải xuống.

8. Bấm Read để bắt đầu đọc sách.

2. Cách tìm kiếm sách

Nếu bạn biết tên của tựa sách mình cần tìm (hoặc tên tác giả), bạn có thể dễ dàng tìm kiếm và thấy kết quả cả trong Book Store và thư viện của mình.

1. Bấm Search.

2. Nhập vào ô tìm kiếm.

3. Bấm Search hoặc xem các gợi ý kết quả phù hợp trong danh sách bên dưới.

4. Bấm vào cuốn sách và bắt đầu các bước tải sách như trên.

3. Cách đọc sách trên Apple Books

Bạn có thể truy cập vào bất cứ quyển sách nào trên thiết bị của bạn bằng cách bấm vào tab Library. Bạn cũng có thể sử dụng tab Reading Now để tiếp tục quyển sách đang đọc dở, gợi ý những cuốn sách khác dựa theo những thể loại bạn đã mua.

1. Bấm vào một quyển sách để mở.

2. Bấm vào phần lề phải hoặc gạt từ phải sang trái để sang trang tiếp theo.

3. Bấm vào lề trái hoặc gạt từ trái sang phải để trở về trang trước.

Bạn có thể thay đổi điều hướng của lề trong ứng dụng Cài đặt (Settings). Khi đọc xong, bấm nút quay lại ở góc trên bên trái để trở lại thư viện. Trang sách bạn đang đọc dở sẽ được lưu tự động, không cần đánh dấu trang.

4. Cách xem lướt sách

Bạn có thể lật vài trang của sách ảo chỉ với một ngón tay.

1. Nếu không thấy công cụ kiểm soát ở cuối trang sách bạn đang đọc, bấm vào giữa màn hình.

2. Ấn và giữ nút màu xanh ở thanh cuộn phía cuối màn hình.

3. Kéo sang trái hoặc sang phải để chuyển qua lại giữa các trang sách.

5. Cách xem mục lục

Hầu hết các tựa sách đều có mục lục. Nếu sách của bạn có phần mục lục này, bạn có thể sử dụng nó để tới ngay chương muốn đọc mà không phải lật từng trang một.

1. Bấm vào biểu tượng danh sách ở góc trên bên trái màn hình.

2. Chọn Contents.

3. Bấm vào phần mục lục trong trang đó.

Đặc biệt, khi tắt hết điện hoặc chuyển iPhone sang chế độ ban đêm, giao diện của Apple Books cũng sẽ được chuyển sang chế độ ban đêm dịu nhẹ để bảo vệ đôi mắt của bạn.

Dù không có nhiều tính năng nổi trội như của các phần mềm đọc sách trên iPhone nhưng với những người yêu thích trải nghiệm đọc cơ bản thì Apple Books cũng phần nào đáp ứng nhu cầu đọc hàng ngày.

Thứ Sáu, 05/03/2021 15:07
51 👨 11.392
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng