Cách tải Torrent trên Android sử dụng BitTorrent

Khi cần tải một thứ gì đó thì mạng ngang hàng có lẽ là giải pháp hữu hiệu, nhưng làm cách nào để tải file thông qua BitTorrent? Có một vài ứng dụng có sẵn giúp bạn thực hiện điều đó dễ dàng. Bài viết này sẽ chỉ cho các bạn phương pháp tốt nhất để tải và chia sẻ file qua BitTorrent.

BitTorrent không phải là bất hợp pháp

Có thể nhiều người sẽ thắc mắc tại sao bài viết này lại hướng dẫn cách tải torrent bất hợp pháp này nhưng trên thực tế BitTorrent không hề bất hợp pháp. Đây là hệ thống mạng ngang hàng (P2P) giúp việc tải và chia sẻ dữ liệu dễ dàng hơn. Thay vì phải tải một file duy nhất từ server, mạng P2P giúp người dùng tải và chia sẻ file với người khác.

Tất nhiên cũng có các ứng dụng bất hợp pháp cho BitTorrent. Hầu như tất cả các trang web torrent đều phục vụ dữ liệu có bản quyền, nhưng tính bất hợp pháp nằm ở chỗ bạn tải dữ liệu mà không trả phí cho chủ sở hữu. Công nghệ BitTorrent P2P thực tế là hợp pháp và được sử dụng rộng rãi hơn bạn tưởng tượng.

Ví dụ, bạn có thể tải một ROM mới cho thiết bị Android của mình, tải hệ điều hành Linux, cập nhật game hoặc sử dụng Resilio Sync để đồng bộ hóa dữ liệu giữa điện thoại hoặc máy tính bảng Android với một thiết bị khác. Tóm lại, có nhiều cách sử dụng BitTorrent hợp pháp

Thiết lập ứng dụng BitTorrent trên Android

Có một số ứng dụng BitTorrent có sẵn cho Android, nhưng bạn nên sử dụng ứng dụng BitTorrent chính thức. Sau khi cài đặt, bạn cần cấp quyền cho ứng dụng truy cập ảnh, phương tiện và file. Duyệt ứng dụng, bạn sẽ tìm thấy màn hình cho các file torrent cũng như các file âm thanh và video. Ở bước này, cửa sổ torrent sẽ trống mặc dù cửa sổ video và âm thanh sẽ hiển thị một số phương tiện tương ứng cho thiết bị.

Tìm và tải file Torrent

Tìm một file torrent để tải về không quá khó khăn, vì có một số trang web torrent hợp pháp trên mang. Ví dụ, Archive.org cung cấp các torrent hợp pháp.

Tải phiên bản LubuntuQuá trình tải file

Để dễ hình dung, bài viết sẽ thực hiện tải file torrent, cụ thể ở đây là bản phân phối Linux, một phiên bản của Ubuntu được gọi là Lubuntu. Hệ điều hành nhẹ này có một bản tải tiêu chuẩn và các tùy chọn tải file torrent và magnet (file magnet về cơ bản là phiên bản đơn giản của file torrent).

Khi truy cập vào trang tải của Lubuntu, bạn sẽ thấy link tải cho phiên bản 64 bit của file ISO cho Lubuntu. Tuy nhiên bạn cần xác định một vài thứ trước khi tiến hành tải file.

Thiết bị Android của bạn có đủ không gian?

Trước khi tải xuống bất kỳ dữ liệu nào về điện thoại hoặc máy tính bảng Android, bạn nên kiểm tra xem thiết bị có đủ dung lượng không. Nếu trên điện thoại chỉ có vài bài hát thì không vấn đề gì, nhưng nếu bạn tải các ứng dụng, trò chơi, video hoặc hệ điều hành thì có thể bạn sẽ hết dụng lượng sớm.

Việc theo dõi dung lượng lưu trữ thiết bị là rất quan trọng, nếu điện thoại không có đủ dung lượng, bạn nên xem xét việc thêm không gian bằng cách sử dụng thẻ micro SD.

Tóm lại, không thực hiện tải file cho đến khi bạn chắc chắc thiết bị có đủ không gian. Một điểm cần lưu ý nữa là bạn nên đảm bảo đủ lượng pin sử dụng. BitTorrent sẽ cho bạn biết liệu thiết bị có cần sạc không.

3 công cụ Android cần thiết khi tải Torrent

Ngoài việc kiểm tra dung lượng, thiết bị Android của bạn cũng cần có ứng dụng diệt virus, kết nối Wifi và VPN.

1. Antivirus

Ngay cả khi tải dữ liệu từ một nguồn đáng tin cậy, bạn cũng nên sử dụng ứng dụng diệt virus. Nếu phát hiện vấn đề hãy xóa file vừa tải về ngay lập tức.

2. Wifi

Bạn sẽ mất nhiều dữ liệu di động nếu sử dụng nó để tải file torrent, đặc biệt là những file lớn. Do đó, cách tốt nhất là sử dụng mạng không dây không bị giới hạn đo lường.

3. VPN

Bạn nên sử dụng VPN khi tải file torrent vì nó sẽ ngăn chặn các vấn đề về quyền riêng tư. Mặc dù điều này không phải là vấn đề khi tải hệ điều hành mở, nhưng bạn vẫn nên xem xét sử dụng ứng dụng VPN dành cho Android để bảo vệ mình.

Tải dữ liệu xuống điện thoại Android

Khi đã chuẩn bị những điều kiện trên, bạn chỉ cần chạm vào liên kết, ứng dụng BitTorrent sẽ mở ra và dữ liệu sẽ bắt đầu tải.

Bạn sẽ có hai chế độ xem, tab Files và tab Details. Tab Files sẽ hiển thị các file torrent hiện có trên thiết bị (đang tải lên, tải xuống hoặc các file khác). Trên tab Details bạn sẽ thấy thời gian tải (ETA), tốc độ (Speed), số người chia sẻ (Peers) và người chia sẻ cho bạn (Seeds).

Dung lượng chia sẻDung lượng ứng dụng

Ngoài ra nó còn tùy chọn Download Location, bạn có thể sử dụng nó để thay đổi địa điểm tải file về. Hiển nhiên thời gian tải sẽ phụ thuộc vào dữ liệu bạn chọn, do đó nếu tải file lớn bạn nên sạc thiết bị Android.

Sử dụng dữ liệu hoặc chia sẻ với một thiết bị khác

Khi dữ liệu đã được tải xuống, bạn hoàn toàn có thể sử dụng dữ liệu đó theo bất kỳ cách nào mình muốn. Lưu ý, nếu bạn tạm dừng chia sẻ, người nhận sẽ không nhận được dữ liệu bạn tải xuống và có thể làm chậm tốc độ tải. Do đo bạn nên đợi dữ liệu tải lên ít nhất phù hợp với dữ liệu tải xuống.

Dĩ nhiên bạn có thể sử dụng các file media ngay lập tức bằng cách giải nén dữ liệu bằng các công cụ phù hợp, nhưng nếu nghi ngờ trang web torrent hoặc tải từ trang bất hợp pháp bạn nên chạy bằng công cụ diệt virus trước.

Sử dụng hoặc chia sẻ file torrent

Trong một số trường hợp, nếu muốn chia sẻ dữ liệu với thiết bị khác, bạn nên sử dụng lưu trữ đám mây mặc dù bạn có thể dễ dàng sao chép nó sang máy tính thông qua cáp USB.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 04/05/2018 10:41
52 👨 2.145
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng