Cách tải phụ đề phim tự động trong VLC

VLC không còn nghi ngờ gì khi là vua trong các phần mềm chạy video trên máy tính. Mặc dù, VLC không bao giờ thay đổi giao diện nhưng nó luôn được cập nhật những tính năng hữu ích và tải phụ đề tự động là một minh chứng điển hình.

Trước đây để có thể tải phụ đề bạn cần tải extension VLSub nhưng giờ đây tính năng tiện dụng này đã được tính hợp ngay trong chương trình. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng tính năng Download Subtitle trên VLC.

Bước 1: Mở VLC và tải video. Trong menu View bạn sẽ thấy tùy chọn VLSub (một số phiên bản VLC, nó được gọi là Download Subtitles).

Chọn VLsub

Bước 2: Trong cửa sổ VLSub, bạn có thể chọn ngôn ngữ phụ đề và thêm tiêu đề của phim. Click vào nút “Search by name” để lấy tất cả các phụ đề có liên quan từ trang web OpenSubtitles.org.

Nếu thích, bạn có thể sử dụng nút “Search by hash”, nó sẽ tính toán băm cho video và tìm phụ đề phù hợp với băm này. Nếu đã chuyển đổi định dạng video hoặc sửa đổi nó, phương thức băm sẽ không hoạt động tốt.

Chọn Search by name

Bước 3: Khi tìm thấy một kết quả phù hợp trong danh sách kết quả, hãy chọn nó và click vào "Download selection". Sau đó, nó sẽ hiển thị "Download link" màu xanh lam mà bạn có thể click để mở hộp "Save As". (Nếu máy tính hỏi bạn muốn mở link không, chỉ cần chọn trình duyệt).

Click vào link tải

Trong hộp "Save As", chọn vị trí bạn tải file phụ đề (Vị trí mặc định là vị trí của video hiện đang phát). Khi đã hoàn tất, bạn có thể tải file phụ đề lên VLC.

VLSub là một extension hữu ích và giờ càng khiến VlC tốt hơn khi tích hợp nó trong chương trình này, cho phép bạn xem video mà không cần tốn thời gian tìm kiếm phụ đề trên web.

Xem thêm:

Chủ Nhật, 06/05/2018 07:56
43 👨 7.114
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ VLC Media Player