Cách tải Photoshop miễn phí

Có thể bạn đang tìm kiếm một cách dễ dàng để sử dụng Photoshop miễn phí. Cho dù bạn đang chỉnh sửa một meme tuyệt vời hay cố gắng hoàn thành công việc chuyên nghiệp cho khách hàng, thì hiện nay Photoshop gần như hoàn toàn là một dịch vụ đăng ký với các bản cập nhật định kỳ và những phương pháp cũ sử dụng phiên bản phần mềm trước đây không thực sự hoạt động tốt nữa.

Vì vậy, hãy tìm hiểu về cách tốt nhất để trải nghiệm Photoshop miễn phí và những trường hợp hiếm hoi mà các bản download cũ có thể là lựa chọn tốt nhất. Bạn cũng có thể muốn xem qua phần mềm chỉnh sửa ảnh miễn phí khác có sẵn trực tuyến, hoặc tìm ứng dụng chỉnh sửa ảnh tốt nhất cho iOS hoặc Android, nếu thích làm việc trên thiết bị di động.

Tải xuống bản dùng thử miễn phí

Ngay bây giờ, cách hàng đầu để sử dụng Photoshop mà không phải trả bất cứ chi phí gì là đăng ký dùng thử miễn phí, sau đó hủy trước khi bản dùng thử đó hết hạn. Adobe cung cấp bản dùng thử miễn phí 7 ngày cho phiên bản Photoshop mới nhất. Bạn có thể tải xuống bất cứ khi nào bạn muốn.

Tải bản dùng thử miễn phí

Bước 1: Đầu tiên, điều hướng đến trang web Adobe nơi cung cấp Adobe Photoshop CC Free Trial (Bản dùng thử miễn phí Adobe Photoshop CC). Kiểm tra phần FAQs (Câu hỏi thường gặp) để tìm hiểu thêm và chọn Start your free trial khi đã sẵn sàng bắt đầu.

Bước 2: Quá trình tải xuống sẽ tự động bắt đầu. Bản download này sẽ hoạt động với cả MacOS và Windows 10 miễn là bạn có vài GB dung lượng lưu trữ cho ứng dụng và phần mềm liên quan.

Quy trình tải xuống sẽ tự động bắt đầu

Bước 3: Tìm và mở file Photoshop_Installer.dmg. Adobe sau đó sẽ tải xuống cả chương trình Photoshop và ứng dụng Creative Cloud trên máy tính, vì điều này giúp “cám dỗ” người dùng bằng nhiều ứng dụng Adobe khác, ngoài Photoshop. Tiếp theo, bạn sẽ cần điền một vài câu hỏi nhanh và đăng nhập bằng Tài khoản Adobe hoặc tạo tài khoản thành viên Creative Cloud mới, dùng để trả phí sau khi thời hạn dùng thử kết thúc.

Bước 4: Bây giờ bạn có thể sử dụng Photoshop trong 7 ngày, bắt đầu từ ngày tải xuống bản dùng thử miễn phí. Đảm bảo hủy bản dùng thử và xóa tài khoản Creative Cloud sau thời hạn này để không mất bất cứ khoản tiền nào!

Rất khó để đăng ký bản dùng thử miễn phí tiếp theo, sau khi đã nhận bản dùng thử một lần rồi, vì Adobe lưu thông tin về các bản tải xuống đã được thực hiện trên máy tính. Nếu bạn xóa hoàn toàn Photoshop hoặc sử dụng một máy tính khác - và đăng nhập bằng tài khoản Adobe mới - bạn có thể nhận được bản dùng thử miễn phí khác, nhưng cách này không phải lúc nào cũng có tác dụng.

Sử dụng Photoshop CS2

Photoshop CS2 (Creative Suite 2) đã có sẵn để tải xuống miễn phí, nếu bạn đã mua phiên bản Photoshop cũ này trước đây. Vì nhiều người đang tìm kiếm một ứng dụng Photoshop miễn phí, chỉ cần các tùy chọn mà CS2 cung cấp, nên cách này khá hiệu quả đối với nhiều người dùng Photoshop lâu năm, không muốn sử dụng dịch vụ đăng ký hoặc tải xuống các phiên bản mới.

Thật không may, hiện nay có những cảnh báo lớn với quy trình này, khiến cho phần lớn người dùng không thể thực hiện được, bao gồm:

  • Adobe đã vô hiệu hóa các máy chủ kích hoạt cho CS2 và Acrobat 7 do các vấn đề về tuổi thọ của chúng (cả hai đều khoảng 7 năm tuổi). Các máy chủ này đã không được hỗ trợ cũng như cập nhật.
  • Yêu cầu số sê-ri gốc từ lần mua trước để tải xuống và sử dụng CS2. Đây không còn là vấn đề ở thời điểm hiện tại nữa vì bạn chỉ có thể sử dụng phiên bản CS2 chuyên dụng với một số sê-ri duy nhất do Adobe cung cấp (xem bên dưới). Phần mềm gốc của bạn không còn được hỗ trợ.
  • Windows 10 đang ngày càng gặp nhiều vấn đề khi cố gắng sử dụng Photoshop CS2, do khả năng tương thích đã bị lỗi thời. Bây giờ khá khó khăn để phần mềm Photoshop CS2 chạy trên Windows.
  • MacOS đã không còn tương thích với CS2 kể từ OS X 10.7 Mountain Lion và các phiên bản MacOS hiện tại không thể hỗ trợ nữa.

Về cơ bản, lý do duy nhất nên xem xét CS2 ở thời điểm này là nếu trước đó bạn đã mua phiên bản Photoshop này, sử dụng nó trên máy Mac và sẵn sàng giữ máy Mac đó ở phiên bản MacOS trước OS X 10.7 Mountain Lion.

Chỉ dùng cách này nếu đang chạy phiên bản Mac cũ

Thật không may, việc giữ cho máy Mac ở một phiên bản hệ điều hành cũ như vậy (MacOS hiện là một Mojave 10.14) có thể gây ra những mối nguy hiểm về bảo mật và khiến các ứng dụng hoặc tính năng khác không tương thích, tệ hơn là không sử dụng được trong tương lai. Quản Trị Mạng chỉ đề xuất tùy chọn này nếu bạn thực sự rất cần sử dụng Photoshop cho một nhiệm vụ nào đó, và có một máy Mac chuyên dụng để rollback (lùi cơ sở dữ liệu về trạng thái cũ) cho dự án này, nhưng không nên sử dụng thông tin nhạy cảm.

Chỉ thực hiện nếu thực sự rất cần

Để biết cách thực hiện chi tiết, vui lòng tham khảo bài viết: Đây là cách tải trọn bộ phần mềm Adobe Photoshop CS2 miễn phí.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 28/03/2019 19:26
44 👨 21.989
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Adobe Photoshop