Cách tải nhiều ảnh cùng lúc trên Firefox

Lưu nhanh hình ảnh

Để tăng tốc quá trình lưu ảnh tìm kiếm trên Google Image, người dùng có thể cài đặt tiện ích Google Images Downloader hay Image Picka cho Firefox. Các tiện ích này giúp lưu lại toàn bộ hình ảnh tìm kiếm trên Google Images cùng lúc, hỗ trợ lưu với các định dạng JPG, PNG, GIF và SVG. Hình ảnh khi được tải xuống Firefox sẽ mặc định kích thước lớn. Người dùng không cần phải mở ảnh ở từng tab để lưu từng ảnh, khá mất thời gian. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn dùng tiện ích Google Images Downloader và Image Picka trên Firefox để tải nhiều ảnh tìm kiếm cùng lúc trên Firefox.

1. Google Images Downloader tải ảnh trên Firefox

Bước 1:

Mở trình duyệt Firefox rồi nhấn vào link dưới đây để truy cập vào trang cài đặt tiện ích Google Images Downloader.

Cài tiện ích

Bước 2:

Truy cập vào Google Images rồi nhập từ khóa để tìm kiếm theo hình ảnh. Nhấn vào biểu tượng tiện ích bên trên trình duyệt.

Tìm kiếm hình ảnh

Bước 3:

Ngay lập tức trình tải hình ảnh trên Firefox sẽ được kích hoạt. Danh sách các ảnh sẽ được tải lần lượt, kèm theo đó là file txt chứa địa chỉ của các hình ảnh.

Tải hình ảnh trên Firefox

Để xem hình ảnh, truy cập vào thư mục Downloads > Google Images trên máy tính, với tên thư mục ảnh là từ khóa mà bạn tìm kiếm, kèm thời gian ngày giờ tìm kiếm và tải hình ảnh.

Thư mục lưu hình ảnh

2. Tải nhiều ảnh trên Firefox bằng Image Picka

Bước 1:

Trước hết bạn nhấn vào link dưới đây để cài đặt tiện ích Image Picka trên Firefox, nhấn Add to Firefox.

Cài tiện ích Image Picka

Bước 2:

Bây giờ bạn mở nhiều tab hình ảnh muốn lưu trên trình duyệt Firefox. Sau đó nhấn vào tab nằm ngoài cùng bên trái màn hình và nhấn chuột phải vào màn hình, chọn Image Picka > Pick Images from Current Tab + Right Tabs.

Chọn tải nhiều hình ảnh

Bước 3:

Hiển thị giao diện mới của tiện ích. Tại đây người dùng tiến hành điều chỉnh kích thước hình ảnh muốn lưu. Ở giao diện trên cùng phần Width và Height người dùng nhập kích thước dài và ngang tối thiểu của toàn bộ hình ảnh muốn lưu.

Người dùng cần tăng số liệu này để tránh tiện ích sẽ lưu cả biểu tượng, logo,… Ngoài ra tại mục Include, URL (dùng Regular expression) để lọc hình ảnh nếu muốn.

Chỉnh kích thước

Bước 4:

Ở phía dưới giao diện phần Filename pattern chúng ta sẽ lựa chọn cách đặt tên các hình ảnh tải về.

Chỉnh tên cho ảnh

Cuối cùng nhấn Save để lưu lại.

Lưu hình ảnh

Ngay lập tức quá trình tải nhiều hình ảnh sẽ diễn ra trên Firefox. Chúng ta sẽ thấy list hình ảnh tải đồng loạt như dưới đây.

Tải hình ảnh Firefox

Ảnh sẽ được lưu trong thư mục Downloads trên máy tính với tên thư mục là Image Picka. Chúng ta sẽ nhìn thấy tên chủ đề ảnh và nguồn tìm ảnh.

Thư mục lưu hình ảnh

Thay vì phải mở từng tab trên Firefox để lưu hình ảnh, thì bạn có thể dùng tiện ích Image Picka và Google Images Downloader để lưu toàn bộ hình ảnh đang mở trên các tab đó. Thao tác tải nhiều ảnh rất nhanh chóng và sẽ được lưu cùng trong 1 thư mục.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 08/10/2018 21:44
54 👨 1.540
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mozilla Firefox