Cách tải lịch sử chat trên Facebook

Chỉ với vài bước dưới đây, bạn có thể tải về lịch sử chat trên Facebook và lưu mọi đoạn hội thoại mình muốn. Không cần phải là thiên tài công nghệ, bất kì ai biết dùng Facebook đều có thể làm được điều này. Đoạn chat với người yêu cũ hay những tin nhắn công việc quan trọng giờ sẽ không mất đi đâu được.

Tải dữ liệu Facebook để lưu đoạn hội thoại

Nếu muốn tải mọi thứ trong cuộc hội thoại, bao gồm cả ảnh thì đây là cách dành cho bạn. Bằng cách tải dữ liệu Facebook, bạn có thể tải về danh sách bạn bè, bài đăng, tin nhắn, hình ảnh...

Sau khi đăng nhập vào tài khoản Facebook, hãy chọn General Settings ở góc bên phải. Kéo xuống dưới, bạn sẽ thấy lựa chọn tải bản sao của dữ liệu Facebook. Sau khi chọn, một trang mới hiện ra với nút Download Archive.

Tải bản sao dữ liệu Facebook

Click vào đó, Facebook sẽ hiển thị thông báo nói rằng đang thu thập thông tin. Chỉ cần chờ một lát, bạn sẽ thấy một link được gửi vào hộp thư đến Facebook để tải mọi thứ mình cần.

Bắt đầu quá trình tải

Click vào Start My Archive, bạn sẽ cần nhập lại mật khẩu vì lý do bảo mật. Một file ZIP chứa mọi dữ liệu Facebook của bạn sẽ được tải về máy tính. Ngoài ra còn có một thư mục HTLA với tên messages.htm chứa tất cả cuộc thoại dưới định dạng khối (block format).

Tải một phần đoạn chat trên Facebook

Nếu không cần thiết phải tải tất cả lịch sử chat Facebook, có một tiện ích trên Chrome mang tên Message/Chat Downloader cho phép tải một đoạn chat nhất định. Ví dụ như các cuộc hội thoại từ ngày 15 tới 18 tháng 5. Chỉ cần đưa ra ngày cụ thể, tiện ích này sẽ tải lịch sử chat về cho bạn.

Sau khi cài tiện ích, đăng nhập vào Facebook và mở đoạn chat muốn tải về. Click vào biểu tượng tiện ích, bạn sẽ thấy hiển thị lịch, hãy dùng nó để chọn thời gian của đoạn chat mà bạn muốn tải. Sau đó click Apply > Start và quá trình tải sẽ bắt đầu. Tải xong, bạn sẽ được đưa tới một tab mới với tất cả đoạn chat. Người dùng có thể chọn định dạng lưu file, tải tin nhắn theo đúng trình tự trên Facebook.

Chọn thời gian gửi tin nhắn

Facebook Chat Downloader

Ngoài ra còn có một ứng dụng web mang tên Facebook Chat Downloader cũng có tính năng lưu hội thoại. Chỉ cần đăng nhập vào tài khoản, bạn sẽ thấy các đoạn hội thoại cùng tên bạn bè, số lượng tin nhắn đã gửi cho người đó.

Khi thấy tin nhắn muốn tải về, bạn sẽ thấy tin nhắn cuối cùng trong đoạn chat đó. Ngay bên dưới là các lựa chọn tải về dưới định dạng JSON, TXT và CSV.

Tải đoạn hội thoại bằng Facebook Chat Downloader

Giờ bạn đã biết một số cách khi cần tải và lưu các đoạn hội thoại quan trọng trên Facebook. Những cách nói trên đều rất quen thuộc mà ai cũng có thể làm được.

Chúc bạn thành công!

Thứ Tư, 24/05/2017 16:49
3,33 👨 11.222
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Facebook