Cách tải file trên iPhone bằng Siri Shortcuts

Tải các định dạng file

Ngoài những tính năng có sẵn được nâng cấp, hay cải thiện hiệu suất cho iPhone, hệ điều hành iOS 12 còn mang tới người dùng ứng dụng Siri Shortcuts vô cùng hữu ích. Siri Shortcuts là ứng dụng được phát triển từ ứng dụng Workflow, giúp tự động hóa mọi thao tác trên iPhone/iPad. Trên iOS 12 thì ứng dụng này được đổi tên thành Siri Shortcuts và chỉ hoạt động trên iOS 12 mà thôi.

Siri Shortcuts có thể tạo phím tắt trên giao diện để thực hiện các tác vụ. Đặc biệt ứng dụng còn hỗ trợ tải file trên iPhone, với mọi định dạng file từ file âm thanh, video tới file tài liệu. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sử dụng Siri Shortcuts để tải file trên iPhone.

Hướng dẫn tải file bằng Siri Shortcuts iPhone

Bước 1:

Trước hết người dùng tải ứng dụng Siri Shortcuts theo link dưới đây.

Bước 2:

Tiếp đó trong giao diện của ứng dụng bạn nhấn chọn vào mục Thư viện bên dưới màn hình. Ở giao diện mới này nhập vào thanh tìm kiếm Download File và sẽ thấy hiển thị kết quả như hình dưới đây.

Thư viện Tìm kiếm Download File Download File

Bước 3:

Nhấn vào Download File rồi nhấn tiếp Lấy phím tắt. Quay lại giao diện Siri Shortcuts sẽ thấy phím tắt Download File.

Lấy phím tắt Download File Phím tắt Download File

Bước 4:

Bây giờ bạn mở trình duyệt Siri rồi nhấn vào biểu tượng Share ở giữa phía dưới trình duyệt. Sau đó bạn tiếp tục kéo sang phải rồi nhấn vào nút Thêm.

Biểu tượng Share trên Siri Nhấn nút Thêm

Kích hoạt mục Phím tắt bằng cách gạt thanh ngang sang phải để sử dụng. Chúng ta có thể di chuyển Phím tắt lên trên đầu danh sách để thực hiện nhanh chóng. Sau đó quay trở lại giao diện chia sẻ sẽ thấy tùy chọn Phím tắt.

Thêm Phím tắt Thêm tùy chọn Phím tắt

Bước 5:

Tiếp đến người dùng truy cập vào trang web để tải file với định dạng bất kỳ. Chẳng hạn tôi sẽ tải file tài liệu. Trong giao diện mở file nhấn vào biểu tượng chia sẻ ở dưới màn hình, rồi chọn Phím tắt.

Giao diện file Chia sẻ file

Bước 6:

Cửa sổ ứng dụng Siri Shortcuts hiển thị, nhấn chọn vào mục Download File đã tạo lúc trước. Quá trình tải file sẽ được tiến hành ngay sau đó.

Chọn Download File Tải file trên iPhone

Khi tải xong sẽ hiển thị thư mục trên thiết bị để bạn lựa chọn lưu file. Chọn thư mục lưu file Trên iPhone hoặc iCloud Drive để thuận tiện truy cập rồi nhấn nút Thêm bên trên để lưu lại. Bây giờ bạn mở ứng dụng quản lý file Tệp trên thiết bị và sẽ thấy file mới tải hiển thị ở đây. Với những định dạng file khác người dùng thực hiện tương tự như trên.

Chọn thư mục lưu file Thư mục lưu file tải File tải xuống iPhone

Có thể thấy iOS 12 không chỉ tập trung vào việc cải thiện hiệu suất hoạt động hay những tính năng sẵn có, mà còn mang tới nhiều ứng dụng để có thể tích hợp với hệ điều này như dùng Google Maps trên CarPlay mà không cần dùng Apple Maps, hay ứng dụng Siri Shortcuts như trong bài viết trên. Bạn có thể tạo phím tắt trên Siri Shortcuts để tải mọi định dạng file mà không cần thêm ứng dụng hỗ trợ, hoặc tắt hoàn toàn WiFi và Bluetooth ngay trên màn hình chính của thiết bị.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 24/09/2018 21:48
53 👨 1.626
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng