Hướng dẫn tải và cài đặt Android 10 trên điện thoại

Android 10 (trước đây gọi là Android Q) đã ra mắt và bạn có thể tải nó trên điện thoại nếu biết cách. Bạn cần một chiếc điện thoại tương thích và hiện tại chỉ có loạt smartphone Google Pixel nhưng hy vọng các thiết bị khác sớm đủ điều kiện.

Nếu định tải phiên bản Android 10, đây là cách thực hiện. Cách tải Android 10 rất dễ dàng và cho phép bạn truy cập vào tất cả các tính năng mới như chế độ Dark mode, khả năng tương thích để nhận dạng khuôn mặt kiểu Face ID khi mua ứng dụng.

Cách tải Android 10 trên điện thoại Pixel

Đầu tiên, tìm ứng dụng Settings trên điện thoại. Từ đây, sử dụng tùy chọn tìm kiếm cài đặt hoặc cuộn xuống tìm System và chọn nó.

Chọn System

Bây giờ, tìm tab Advanced ở cuối cùng và mở nó ra, chọn tùy chọn System update.

Chọn System update

Bạn sẽ thấy nhiều thông tin về Android 10 cũng như tùy chọn tải nó về điện thoại. Nếu không thấy, có thể bạn đang sử dụng Android 10 hoặc điện thoại của bạn chưa tương thích tại thời điểm này.

Điện thoại đã được cập nhật

Đảm bảo điện thoại kết nối với Wifi nếu không muốn sử dụng hết dung lượng dữ liệu và có đủ pin để tiến hành cập nhật.

Quá trình tải và cài đặt Android 10 sẽ mất một lúc. Bạn cần khởi động lại điện thoại để điện thoại hoạt động bình thường, nhưng khi quay lại, bạn sẽ được chào đón vào hệ điều hành Android mới nhất.

Cách tải Android 10 trên điện thoại thông minh không phải Pixel

Hiện tại, chỉ có điện thoại thông minh Pixel có thể nâng cấp lên Android 10, nhưng trong thời gian này, tất cả các điện thoại Android sẽ có thể chạy hệ điều hành này. Vì nhiều điện thoại thông minh Android chạy giao diện người dùng của riêng họ trên cơ sở Google, nên lộ trình thực sự để tải xuống Android 10 có thể khác nhau, nhưng có một cách dễ dàng hơn.

Hầu hết các ứng dụng cài đặt của điện thoại đều có thanh tìm kiếm, vì vậy bạn không cần phải tìm kiếm trong các menu để tìm thứ bạn muốn.

Chỉ cần gõ System update vào thanh tìm kiếm để chuyển thẳng đến tùy chọn nâng cấp. Cách thực hiện thật dễ dàng, mặc dù tính khả dụng phụ thuộc vào thời điểm nhà sản xuất điện thoại cung cấp hệ điều hành mới nhất.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 17/09/2019 08:52
3,131 👨 57.386
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản