Cách tách âm thanh, tách tiếng từ video trong VLC và YouTube

Nếu đã quay video về kỳ nghỉ gần đây của bạn nhưng không hài lòng về âm thanh trong video, bạn có thể loại bỏ những âm thanh này ra khỏi video và sử dụng âm thanh khác hoặc loại bỏ hoàn toàn âm thanh. Từ đó có thể chia sẻ với bạn bè hoặc up lên YouTube. Do đó, bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách tách âm thanh, tách tiếng từ video trên VLC và YouTube online.

Cách tách âm thanh, tách tiếng từ video trong VLC và YouTube

Người dùng loại bỏ âm thanh khỏi video và thay thế bằng âm thanh khác với nhiều mục đích khác nhau. Có nhiều công cụ giúp tách âm thanh từ video như từ các công cụ trực tuyến cho đến phần mềm chỉnh sửa video cho PC đều có sẵn trên mạng.

Cách tách âm thanh, tách tiếng từ video trong VLC

Nhưng nếu bạn đang tìm kiếm một cách dễ dàng hơn để tách tiếng từ video mà không cần cài đặt phần mềm bên thứ ba thì hãy thực hiện theo phương pháp dưới đây.

Cách tách âm thanh từ video trong VLC

Trình phát media VLC là một trong những trình phát mã nguồn mở miễn phí và phổ biến nhất có sẵn cho hầu hết các thiết bị. Mọi người thích trình phát video miễn phí này vì nó dễ sử dụng, nhanh và mạnh mẽ. Nếu đã cài đặt VLC trên hệ thống, bạn không cần phần mềm của bên thứ ba để tách âm thanh từ video. Đây là các bước thực hiện:

Bước 1: Trước tiên, mở VLC trên máy tính và truy cập vào menu Media, chọn tùy chọn Convert / Save (Ctrl+R).

Chọn tùy chọn Convert / Save (Ctrl+R)

Bước 2: Trên cửa sổ Open Media, click vào nút Add và sau đó chọn file video có âm thanh bạn muốn loại bỏ. Sau khi chọn file video, hãy click vào nút Convert / Save.

Chọn video muốn loại bỏ âm thanh

Bước 3: Bây giờ trên cửa sổ Convert , trước tiên, chọn Profile mà bạn muốn chuyển đổi video và sau đó click vào biểu tượng Edit selected profile để chỉnh sửa cấu hình đã chọn.

Chọn Profile

Bước 4: Trên cửa sổ Profile edition, chuyển đến tab Audio codec và bỏ chọn tùy chọn Audio, sau đó click vào nút Save để lưu cài đặt.

Bỏ chọn tùy chọn Audio

Bước 5: Cuối cùng, click vào nút Browse và chọn nơi lưu file video đã chuyển đổi, sau đó click vào nút Start để bắt đầu quá trình chuyển đổi.

Chọn nơi lưu file chuyển đổi

Thời gian chuyển đổi tùy thuộc vào độ dài của video mà bạn đang chỉnh sửa. Khi quá trình chuyển đổi hoàn tất, bạn mở video và sẽ không nghe bất kỳ âm thanh nào.

Cách tách âm thanh khỏi video trên YouTube

Trong trường hợp, bạn không có trình phát nhạc VLC trên máy tính xách hoặc không thể xóa âm thanh từ video bằng phương pháp đầu tiên thì bạn có thể làm theo phương pháp này, chúng ta sẽ sử dụng trang web YouTube để tách âm thanh.

Trong phương pháp này, chúng ta phải tải video lên ở chế độ riêng tư, sau khi tách tiếng lại tải nó về. Phương pháp này hơi mất một chút thời gian và bạn cần kết nối Internet tốc độ cao. Thực hiện theo các bước dưới đây:

Bước 1: Đầu tiên, tải video lên YouTube và khi tải xong, click vào nút Done.

Tải video lên YouTube ở chế độ riêng tư

Lưu ý quan trọng: Tải video lên ở chế độ Private để không ai ngoài bạn có thể xem video đó.

Bước 2: Sau khi video được tải lên YouTube, hãy chuyển đến Video Manager để nhìn thấy video vừa tải xong.

Chọn Video Manager

Bước 3: Trên Video Manager, tìm video vừa tải và click vào nút mũi tên xuống bên cạnh tùy chọn Edit và chọn Audio.

Chọn Audio

Bước 4: Khi ở trong phần Audio, chỉ cần chọn bất kỳ âm thanh ngẫu nhiên nào từ danh sách Features Tracks và sau đó click vào nút Position audio.

Chọn âm thanh từ Features Tracks

Bước 5: Bây giờ, bạn có thể tùy chỉnh vị trí của âm thanh theo nhu cầu bằng cách kéo thanh trượt. (Ví dụ: Trong ảnh chụp màn hình dưới đây, phần âm thanh đã bị cắt đi một nửa).

Xóa âm thanh

Bước 6: Nếu muốn xóa hoàn toàn bản âm thanh khỏi video, chỉ cần kéo thanh trượt âm thanh đến cuối và sau đó click vào tùy chọn Done positioning.

Chọn Done Positioning

Bước 7: Cuối cùng, click vào nút Save để lưu các thay đổi âm thanh vừa thực hiện. Giờ video đã chỉnh sửa sẽ được xử lý và có thể mất vài phút để hiển thị trong thư viện video.

Bước 8: Khi thấy video đã chỉnh sửa trong thư viện, click vào mũi tên xuống bên cạnh tùy chọn Edit và chọn Download MP4 để tải video.

Chọn Download MP4

Do đó, bạn có thể dễ dàng xóa nhạc khỏi video hoặc âm thanh bằng trang web YouTube. Cách tách âm thanh từ video này hơi tốn thời gian một chút nhưng nếu không cài đặt trình phát VLC trên máy tính thì đây là cách tiện lợi để tách tiếng.

Xem thêm: Tách nhạc từ video YouTube, tải MP3, tải nhạc từ YouTube không cần dùng phần mềm

Đây là hai phương pháp đơn giản nhất mà bất kỳ ai cũng có thể sử dụng để tách âm thanh khỏi video không mất nhiều thời gian và làm giảm chất lượng video. Tách âm thanh từ video bằng trình phát media VLC cực kỳ dễ dàng và an toàn.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Xem thêm:

Thứ Năm, 26/08/2021 22:10
47 👨 48.171
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Youtube