Cách tách âm thanh khỏi ảnh Live Photo trên iPhone

Live Photo là tính năng được bổ sung cho camera từ iPhone 6S trở đi. Nó phát triển để giúp người dùng có thể chụp lại được những khoảnh khắc sinh động hơn khi hình ảnh có thể chuyển động như dạng ảnh GIF, và thậm chí bao gồm cả âm thanh.

Cụ thể hơn, Live Photos cho phép bạn lưu lại khoảnh khắc kéo dài hơn một giây sau khi nhấn chụp, trong đó có đầy đủ cả yếu tố hình ảnh và âm thanh. Khi quá trình chụp hoàn tất, bức ảnh Live Photo sẽ hiển thị trên hệ thống dưới dạng ảnh tĩnh, nhưng khi bạn nhấn vào để xem thì sẽ thấy được trọn vẹn khoảnh khắc khoảng 1.5 giây đó.

Nhìn chung, mỗi khi bạn chụp ảnh Live Photo trên iPhone, thiết bị cũng sẽ ghi lại một đoạn âm thanh ngắn. Đối với hầu hết mọi người, điều này không có vấn đề gì, nhưng đôi khi bạn có thể không muốn người khác nghe thấy âm thanh trong khoảnh khắc đó. May thay, thật dễ dàng để tách âm thanh khỏi ảnh Live Photo trên iPhone. Đây là cách thực hiện.

Đầu tiên, hãy mở ứng dụng “Photos” (Ảnh) trên iPhone của bạn. Điều hướng đến ảnh Live Photo mà bạn muốn tách âm thanh và nhấn vào nó.

Nhấn vào ảnh Live Photo

Tiếp theo, hãy nhấn vào nút “Edit” (Chỉnh sửa) ở góc trên bên phải màn hình.

Nhấn vào nút “Edit”

Trong giao diện “Edit”, hãy nhấn vào nút “Live Photo” (trông giống như ba vòng tròn đồng tâm) trên thanh công cụ ở cuối màn hình.

Nhấn vào nút “Live Photo”

Bạn sẽ được đưa vào chế độ chỉnh sửa Live Photo. Nhấn vào biểu tượng chiếc loa màu vàng ở góc trên bên trái của màn hình. Thao tác này sẽ tắt âm thanh trên ảnh (nếu có).

(Lưu ý: Nếu biểu tượng chiếc loa có màu xám với một đường gạch chéo thì có nghĩa âm thanh trong ảnh đã bị tắt).

Biểu tượng chiếc loa

Sau khi bạn nhấn vào biểu tượng chiếc loa màu vàng này, nó sẽ chuyển thành biểu tượng loa màu xám với một đường gạch chéo, cho bạn biết rằng âm thanh của ảnh Live Photo đã bị tắt. Tiếp theo, hãy nhấn vào “Done”.

nhấn vào “Done

Từ bây giờ, khi xem hình ảnh Live Photo này, bạn sẽ không còn nghe thấy bất cứ âm thanh nào nữa. Ngay cả khi bạn chia sẻ ảnh cho những người khác, âm thanh cũng vẫn được tách bỏ.

Tuy nhiên, iPhone sẽ vẫn giữ một bản sao của ảnh gốc có kèm theo âm thanh trong trường hợp bạn đổi ý. Vì vậy, nếu bạn cần bật lại âm thanh, hãy mở ứng dụng “Photos”, nhấn lại vào ảnh đó, truy cập “Edit Mode”, nhấn vào biểu tượng “Live Photo” và bật lại nút loa. Âm thanh sẽ được khôi phục lập tức.

Chủ Nhật, 28/02/2021 22:52
31 👨 1.996
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chụp và xử lý ảnh