Cách sửa lỗi Unhandled Exception Has Occurred trên Windows 10

Lỗi Unhandled exception has occurred không liên quan đến một ứng dụng cụ thể khiến nó khó giải quyết hơn. Một số người dùng cũng nhìn thấy lỗi ghi Unhandled exception has occurred in your application. Nếu bạn click vào Continue, ứng dụng sẽ bỏ qua lỗi này và cố gắng tiếp tục. Nếu click vào Quit, ứng dụng sẽ đóng ngay lập tức.

Nếu thấy lỗi này trong khi sử dụng ứng dụng cụ thể, bạn nên khắc phục sự cố với ứng dụng đó. Nhưng bằng cách nào? Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn một số cách sửa lỗi Unhandled exception has occurred trên Windows 10 nhé.

Lỗi Unhandled exception has occurred

Lỗi "Unhandled Exception Has Occurred in Your Application" có nghĩa là gì?

Ngoại lệ là một sự kiện hoặc tình huống không mong muốn khi chương trình máy tính chạy. Hãy coi đó là một sự cố hoặc lỗi xảy ra ngoài dự kiến làm gián đoạn công việc bạn đang làm.

Windows có các tính năng xử lý ngoại lệ sẵn có bất cứ khi nào xảy ra lỗi như thế này. Tuy nhiên, đôi khi một chương trình máy tính hoặc ứng dụng không xử lý đúng cách các ngoại lệ.

Bạn có thể gặp phải lỗi "Unhandled exception has stopped in your application". khi đang làm việc trên các ứng dụng hoặc chơi game. Bạn cũng có thể trải nghiệm tính năng này khi đang mở file hoặc khi mới khởi động PC.

Lỗi này có thể xảy ra nếu .NET Framework bị hỏng, có một số file bị lỗi hoặc phần mềm độc hại xuất hiện trên hệ thống của bạn.

Khi điều này xảy ra, bạn sẽ thấy cửa sổ Microsoft .NET Framework bật lên trên màn hình PC của mình, cảnh báo bạn rằng "Unhandled error has occurred in your application". Thật khó chịu, cửa sổ này sẽ tiếp tục xuất hiện ngay cả sau khi bạn đóng nó và chỉ ngừng hiện ra cho đến khi bạn sửa lỗi.

Vì vậy, hãy khám phá các bản sửa lỗi mà bạn có thể thử để nhanh chóng khắc phục lỗi này và giúp ứng dụng hoạt động trơn tru trở lại.

Cách khắc phục lỗi Unhandled Exception Has Occurred

1. Cập nhật hệ điều hành và ứng dụng

Cập nhật Windows 10 lên phiên bản mới nhất có thể sửa một số lỗi trong hệ thống. Nhấn Win + I để mở Settings và click vào Updates & Security.

Click vào Updates & Security

Trong Windows Update, kiểm tra xem có bản cập nhật nào không, nếu có cập nhật và khởi động lại máy tính.

Cập nhật Windows

Nếu lỗi này xảy ra khi sử dụng một ứng dụng cụ thể, cập nhật ứng dụng đó. Nếu là ứng dụng Windows Store, mở nó và click vào icon Download để tìm kiếm và cài đặt cập nhật ứng dụng.

Cập nhật ứng dụng

Khởi động lại máy tính một lần nữa và kiểm tra xem lỗi đã biến mất chưa.

2. Quét máy tính tìm phần mềm độc hại

Windows Defender chạy trong nền để quét malware. Nếu sử dụng phần mềm diệt virus, anti-malware bên thứ ba, mở nó và thực hiện quét hệ thống đầy đủ. Thực hiện theo hướng dẫn trên màn hình nếu phần mềm tìm được gì đó.

Quét máy tính sử dụng phần mềm diệt virus

3. Trình khắc phục sự cố

Windows 10 đi kèm với một số tùy chọn khắc phục sự cố tích hợp, bạn có thể sử dụng nó để tìm và sửa lỗi trong Windows và ứng dụng Microsoft. Nhấn Win + I để mở Settings và tìm kiếm troubleshooting Windows Store apps, chọn Find and fix problems with Microsoft Store apps.

Chọn Find and fix problems with Microsoft Store apps

Thực hiện theo hướng dẫn trên màn hình. Nếu tìm thấy gì đó nó sẽ thử sửa chữa hoặc cung cấp giải pháp.

4. Cài đặt .NET Framework

Bạn đã cài đặt .NET Framework trên máy tính chưa? Đây là phần mềm miễn phí của Microsoft biên dịch và thực hiện chương trình viết bằng các ngôn ngữ khác nhau. Nó cung cấp khả năng tương tác giữa các ngôn ngữ mã hóa khác nhau. Nếu chưa, bạn chỉ cần click vào liên kết bên dưới và tải phiên bản mới nhất, sau đó cài đặt nó.

https://dotnet.microsoft.com/download/dotnet-framework

Cài đặt .NET Framework

5. Chạy công cụ sửa chữa .NET Framework

Mặc dù có nhiều công cụ bên thứ ba có thể sửa chữa .NET Framework, bạn nên thử công cụ chính thức của Microsoft trước. Tải và cài đặt .NET Framework Repair Tool sử dụng liên kết bên dưới. Chạy nó để xem có phát hiện được vấn đề gì không. Khởi động lại máy tính khi hoàn thành để kiểm tra lại

Chạy công cụ sửa chữa .NET Framework

6. Gỡ cài đặt và cài đặt lại .NET Framework

Lỗi này thường liên quan đến .NET Framework. Trên thực tế, do tính chất phức tạp của phần mềm này, nó dễ bị mắc nhiều lỗi. Người dùng Windows 8 trở lên bỏ qua bước này vì không có cách nào để gỡ cài đặt .NET Framework trên các phiên bản mới hơn.

Click vào Uninstall a program

Mở Control Panel và click vào Uninstall a program. Bạn sẽ thấy danh sách ứng dụng đã cài đặt trên máy tính. Tìm .NET Framework, bạn có thể thấy nhiều hơn một .NET Framework, click chuột phải vào chúng và chọn Uninstall.

Gỡ cài đặt .NET Framework

Cài đặt lại .NET Framework sử dụng liên kết trên phần 4.

7.Thực hiện quét SFC

System File Scan hoặc SFC sẽ tìm kiếm các file bị hỏng và sửa chúng cho bạn. Nếu lỗi Unhandled exception has occurred xảy ra do file bị hỏng, SFC sẽ tìm thấy thủ phạm gây ra lỗi. Để thực hiện quét SFC, mở Command Prompt với quyền quản trị và gõ lệnh bên dưới.

sfc /scannow

Chạy lệnh sfc

8. Thực hiện Clean boot và truy cập vào chế độ Safe Mode

Làm theo hướng dẫn trong bài viết Cách thực hiện Clean Boot trên Windows 10 / 8 / 7 để thực hiện Clean boot và bài Cách vào Safe Mode Windows 10 khi khởi động để vào chế độ an toàn.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 22/02/2023 16:27
4,98 👨 39.810
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10