Cách sửa lỗi ứng dụng UWP mất kết nối Internet

Những phần mềm khác vẫn bình thường

Một số người sử dụng các ứng dụng UWP tải trên Windows Store gặp lỗi mất kết nối Internet. Khi đó người dùng sẽ không thể lướt web trên Microsoft Edge, đọc mail trên Microsoft Mail, hay thậm chí Microsoft Store bị lỗi cũng không truy cập được,..

Mặc dù máy tính vẫn kết nối mạng như bình thường, không có dấu hiệu mạng chấm than vàng, các ứng dụng hay phần mềm khác vẫn kết nối Internet bình thường, nhưng chỉ có ứng dụng UWP gặp lỗi ngắt kết nối mà thôi. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra một số cách khắc phục lỗi trên.

Cách sửa lỗi ứng dụng UWP mất kết nối

Cách 1: Kiểm tra giao thức IPv6

Nếu vô hiệu hóa giao thức IPv6 sẽ dẫn tới tình trạng mất kết nối Internet trên máy tính, hay với các ứng dụng UWP. Chúng ta sẽ kiểm tra lại giao thức IPv6 trên máy tính có hoạt động hay không.

Bước 1:

Chúng ta nhấn chuột phải vào biểu tượng kết nối mạng trên máy tính và chọn Open Network & Internet settings. Chuyển sang giao diện mới nhấn vào phần Change adapter options ở bên phải giao diện.

Mở kết nối mạng

Bước 2:

Trong giao diện Network Connections nhấn chuột phải lên mạng đang sử dụng và chọn Properties.

Thay đổi cài đặt mạng

Chuyển sang giao diện mới rồi trong tab Network tìm tới dòng Internet Protocol Version 6 (TCP/IPv6) để xem có được tích chọn hay không. Nếu không hãy tích chọn và nhấn OK.

Giao thức IPv6

Cách 2: Dùng Registry Editor

Trong trường hợp người dùng đã thực hiện cách trên nhưng giao thức IPv6 vẫn bị tắt, thì có thể do phần mềm trên máy tính đã can thiệp vào registry hệ thống.

Bước 1:

Nhấn tổ hợp phím Windows + R rồi nhập từ khóa regedit để mở Registry Editor.

Nhập regedit

Bước 2:

Trong giao diện mới truy cập theo đường dẫn thư mục HKEY_LOCAL_MACHINE\SYSTEM\CurrentControlSet\Services\Tcpip6\Parameters.

Truy cập thư mục

Sau đó nhìn sang bên phải nếu thấy DWORD tên DisabledComponents, nhấn chuột phải chọn Delete để xóa.

Xóa giá trị

Cách 3: Chuyển mạng kết nối sang công khai

Bước 1

Bạn nhấn tổ hợp phím Windows + I để mở giao diện Windows Settings. Tiếp tục nhấn vào nhóm quản lý Network & Internet.

Trong giao diện mới nhìn sang danh sách bên trái chọn mục Status. Nhìn sang bên phải nhấn vào Change connection properties.

Thay đổi hồ sơ kết nối mạng

Bước 2:

Chuyển sang giao diện Network. Tại đây bạn hãy chuyển từ chế độ Private sang Public.

Chuyển sang Public

Cách 4: Cài đặt lại hệ thống mạng

Trong trường hợp bạn đã thực hiện những cách trên mà các ứng dụng UWP vẫn chưa thể kết nối được thì có thể tiến hành reset lại cài đặt mạng trên máy tính.

Bước 1:

Người dùng truy cập vào Settings > Network & Internet > Status và bấm Network reset.

Nhấn Network Reset

Bước 2:

Hiển thị giao diện mới với thông báo các thiết lập cài đặt sẽ bị xóa, sau đó sẽ khôi phục các thành phần mạng về cài đặt mặc định ban đầu. Nhấn Reset now để đồng ý. Máy tính cũng sẽ được khởi động lại.

Network reset

Trên đây là một số cách sữa lỗi mất kết nối khi sử dụng các ứng dụng UWP trên Windows. Bạn hãy thử lần lượt từng cách, rồi mới tới cách cuối cùng reset lại cài đặt mạng trên máy tính. Trong trường hợp máy tính mất kết nối Internet cũng có thể thử những phương án trên.

Xem thêm:

Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn!

Thứ Tư, 14/11/2018 20:47
52 👨 983
0 Bình luận
Sắp xếp theo