Cách sửa lỗi trình duyệt Cốc Cốc ngốn nhiều RAM

Tăng tốc trình duyệt Cốc Cốc

Tình trạng các trình duyệt web ngốn RAM máy tính không phải là hiện tượng khiếm gặp, và có thể thường xuyên xảy ra. Với Cốc Cốc điều này cũng không ngoại lệ. Với một chiếc máy tính khủng, CPU mạnh thì việc Cốc Cốc chiếm dung lượng bộ nhớ, ngốn RAM thiết bị sẽ không làm ảnh hưởng tới máy tín. Tuy nhiên, với những thiết bị có bộ nhớ kém thì tình trạng Cốc Cốc ngốn nhiều RAM sẽ dẫn đến những hiện tượng máy hoạt động chậm, ì ạch, giật lag và sử dụng không ổn định.

Việc tăng tốc các trình duyệt web hiện nay luôn là điều quan tâm của người dùng, trong đó có việc tăng tốc trình duyệt Chrome hay Firefox. Trong bài viết dưới đây, Quản trị mạng sẽ giúp bạn đọc khắc phục tình trạng trình duyệt Cốc Cốc dùng nhiều RAM máy tính.

SỬA LỖI CỐC CỐC NGỒN RAM, TIÊU THỤ NHIỀU RAM

Bước 1:

Tại giao diện trình duyệt Cốc Cốc, chúng ta click vào biểu tượng Cốc Cốc ở bên trái giao diện, sau đó chọn Công cụ khác và chọn tiếp Trình quản lý tác vụ.

Quản lý các tab trên Cốc Cốc

Bước 2:

Xuất hiện cửa sổ với danh sách toàn bộ những trang web mà bạn đang truy cập, cũng như dung lượng RAM đang sử dụng trên máy.

Dung lượng RAM sử dụng

Bước 3:

Thoát toàn bộ các tab đang mở trên trình duyệt Cốc Cốc. Trên giao diện màn hình máy tính, bạn click chuột phải vào biểu tượng Cốc Cốc và chọn Properties.

Nhấn chọn Properties

Bước 4:

Tại giao diện Cốc Cốc Properties, nhấn vào tab Shortcut rồi sau đó nhìn xuống mục Target. Chúng ta sẽ thêm dòng chữ –process-per-site vào cuối đường link như hình dưới đây.

Sau đó nhấn Apply và nhấn OK để lưu lại thay đổi mới này. Cuối cùng bạn khởi động lại trình duyệt web Cốc Cốc để xem sự thay đổi. Tốc độ duyệt web sẽ được cải thiện hơn so với ban đầu.

Thêm -process-per-site

Thao tác này sẽ giúp trình duyệt Cốc Cốc hạn chế việc sử dụng nhiều RAM hệ thống đối với những tab đang mở, nhưng chưa sử dụng. Những tab này sẽ được kích hoạt lại khi người dùng mở trang web. Chúng ta cũng có thể sử dụng cách này để áp dụng với trình duyệt Chrome khi xảy ra lỗi Chrome dùng nhiều RAM, do cả 2 đều chung nền tảng và mã nguồn Chronium.

Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn!

Thứ Tư, 15/11/2017 09:51
2,417 👨 31.675
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Cốc Cốc