Cách sửa các lỗi thường gặp trên Galaxy S9/S9 Plus

Lỗi ứng dụng, lỗi quay video,...

Bộ đôi Galaxy S9/S9 Plus ra mắt người dùng mang tới sản phẩm công nghệ tiên tiến, với thiết kế độc đáo và những tính năng hấp dẫn. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng thiết bị, người dùng cũng sẽ gặp phải một số lỗi. Những lỗi này thường liên quan tới phần mềm của máy và dễ dàng khắc phục thông qua tùy chỉnh trên hệ thống, hoặc thông qua các bản cập nhật. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp lại một số lỗi thường gặp trên Galaxy S9/S9 Plus cũng như cách khắc phục các vấn đề này.

Khắc phục các lỗi trên Galaxy S9/S9 Plus

1. Màn hình cảm ứng bị liệt

Nhiều người dùng phản ảnh màn hình cảm ứng trên Galaxy S9/S9 Plus thường xuyên có những lúc “chết”, không hoạt động khiến việc điều khiển gặp khó khăn, chẳng hạn như các thao tác chạm hoặc vuốt, hay một dải từ bên này sang bên kia.

Cách giải quyết duy nhất đó là liên hệ với bên trung tâm bảo hành của hãng để tìm cách giải quyết cho thiết bị.

Lỗi liệt màn hình cảm ứng

2. Ứng dụng Samsung Pay không hoạt động

Samsung Pay là ứng dụng thanh toán bằng điện thoại và ví điện tử trên các dòng máy Samsung cấp cao. Tuy nhiên khi dùng Samsung Pay trên S9, một số người găp phải tình trạng ứng dụng không sử dụng được kèm thông báo ứng dụng không tương thích với thiết bị.

Để khắc phục lỗi ứng dụng Samsung Pay này trên Galaxy S9, bạn hãy cập nhật ứng dụng Samsung Pay lên bản mới nhất. Nếu không được hay gỡ ứng dụng rồi tiến hành cài đặt lại Samsung Pay.

Ứng dụng Samsung Pay Update Samsung Pay

3. Lỗi quay video với chế độ Slow-Motion

Chế độ Slow-Motion trên Galaxy S9 khi quay video phản ánh bị lỗi ánh sáng, màn hình trở nên tối hơn so với những chế độ quay khác. Hiện tại, lỗi ánh sáng trên chế độ Slow-Motion không xảy ra thường xuyên nhưng cũng sẽ ảnh hưởng tới việc trải nghiệm thiết bị.

Hiện tại Samsung vẫn chưa có hướng khắc phục lỗi chế độ Slow-Motion khi quay video. Lời khuyên cho người dùng đó là chọn nơi quay có đủ điều kiện ánh sáng. Hy vọng trong thời gian tới, nhà sản xuất sẽ nhanh chóng tìm biện pháp khắc phục.

Lỗi quay video trên S9

4. Lỗi ghi âm cuộc gọi

Hiện tại theo nhiều ghi nhận thì lỗi ghi âm cuộc gọi chỉ xảy ra với Galaxy S9 bản quốc tế với vi xử lý Exynos 9810. Lỗi này xảy ra khiến người dùng không thể thu âm được giọng nói của đối phương mà chỉ có thể ghi âm giọng nói của mình.

Thực thế đây không phải là lỗi nghiêm trọng liên quan tới phần mềm hay phần cứng mà là do tính năng bị hạn chế theo chính sách bảo mật từ Google và luật pháp EU. Hy vọng Samsung sẽ nhanh chóng giải quyết vấn đề này.

Lỗi ghi âm trên thiết bị

5. Lỗi nhòe hình với nền đen

Khi bạn mở hoặc truy cập vào giao diện nền đen sẽ thấy màn hình bị nhòe đi do không khớp màu sắc với hình ảnh. Hiện tượng này có tần suất xảy ra nhiều hơn trên Galaxy S9 Plus và chỉ xảy ra khi ánh sáng màn hình dưới 40%.

Để cải thiện lỗi này, trước mắt người dùng có thể cài ứng dụng Screen Balance để cân bằng màu sắc trên màn hình.

Lỗi nhòe hình trên S9

Trên đây là một số lỗi thường xuyên xảy ra trên thiết bị Galaxy S9/S9 Plus. Nếu bạn không thể khắc phục theo những cách trên, hoặc không rành về công nghệ thì tốt nhất nên mang thiết bị tới những trung tâm bảo hành của Samsung.

Xem thêm:

Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn!

Thứ Năm, 29/03/2018 21:22
31 👨 1.335
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản