Cách sửa lỗi tập tin m4r tạo nhạc chuông iPhone bằng iTunes

Không thể kéo file nhạc chuông vào mục Tones

Việc sử dụng iTunes để tạo nhạc chuông cho iPhone hiện nay vẫn là cách làm phổ biến nhất. Tuy nhiên, trong quá trình chúng ta tạo nhạc chuông trên iTunes sẽ gặp một số vấn đề như mục Tones trên iTunes bị ẩn đi hoặc không thể kéo file nhạc chuông đã tạo vào mục Tones.

Với lỗi không thể kéo file nhạc vào Tones, người dùng sẽ không thể thực hiện bước cài đặt nhạc chuông cho iPhone. Lỗi này có thể là do mặc định file trong Windows 7 trở lên và trên máy Mac ẩn đuôi định dạng khiến quá trình đổi file nhạc chuông iPhone sang đuôi m4r không triệt để.

Cách khắc phục đơn giản ở đây đó là tắt ẩn định dạng trước khi đổi đuôi file nhạc chuông. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn sửa lỗi m4r khi làm nhạc chuông iPhone trên iTunes.

1. Cách tắt ẩn định dạng trên Windows 7:

Bước 1:

Trước hết bạn mở My Computer và nhấn chọn vào mục Organize ở trên cùng giao diện rồi chọn vào Folder and search options.

Nhấn chọn Organize trên Windows 7

Bước 2:

Xuất hiện giao diện hộp thoại Folder Options. Tại đây, bạn tích chọn vào tab Viewbỏ đánh dấu tại Hide extensions for known file types. Sau đó nhấn Apply rồi nhấn OK.

Hiển thị định dạng m4r

2. Tắt ẩn định dạng từ Windows 8 trở lên:

Với Windows 8 và Windows 10 thì cách thực hiện đơn giản hơn. Bạn cũng truy cập vào This PC, click vào tab View rồi tích chọn vào File name extensions.

Hiện định dạng tập tin m4r trên Windows 8,10

3. Hiển thị định dạng tập tin m4r trên macOS:

Bước 1:

Trên máy Mac, để hiển thị định dạng của các file, chúng ta click chuột phải vào file rồi chọn Get Info.

Nhấn chọn Get info tại file

Bước 2:

Xuất hiện giao diện thông tin của tập tin. Ở đây người dùng sẽ bỏ tích tại Hide extension để tắt ẩn định dạng trên hệ thống.

Hiện định dạng tập tin trên macOS

Như vậy, khi bạn thực hiện thao tác hiển thị định dạng tập tin trước khi đổi đuôi file m4r nhạc chuông cho iPhone, thì sẽ không xảy ra lỗi không thể kéo file nhạc chuông vào mục Tones trên iTunes.

Hy vọng bài viết trên hữu ích với bạn!

Thứ Năm, 04/05/2017 17:00
31 👨 10.132
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Hình nền iPhone & Nhạc chuông