Cách sửa lỗi signature khi nâng cấp macOS

Thông báo lỗi The installer payload failed signature check

Hệ điều hành macOS sau khi ra mắt đã mang tới những trải nghiệm vô cùng thú vị tới người dùng như sử dụng trợ lý ảo Siri trên máy, nâng cấp ứng dụng Photo,... Tuy nhiên trong quá trình nâng cấp hệ điều hành macOS, việc bạn gặp phải một số lỗi dẫn đến việc ngừng cài đặt là điều rất dễ xảy ra. Một trong số lỗi đó là báo lỗi signature khi cài đặt hệ điều hành macOS.

Lỗi này có thể là do trong quá trình cài đặt macOS, thiết bị của bạn đã tự động nhảy về thời gian 2010, trong khi phiên bản mới nhất của macOS được phát hành năm 2016, gây lỗi khi tiến hành cài đặt hệ điều hành. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sửa lỗi signature khi cài đặt macOS.

Lưu ý với bạn đọc, trước khi cài đặt lại hệ điều hành nên sao lưu lại toàn bộ những dữ liệu cần thiết trên thiết bị.

Thông báo lỗi signature nâng cấp macOS

Bước 1:

Chúng ta khởi chạy bộ cài đặt hệ điều hành macOS, rồi nhấn chọn Utilites để mở Terminal lên.

Mở Terminal trên máy Mac

Bước 2:

Xuất hiện cửa sổ Terminal. Tiếp đến bạn nhập lệnh date vào cửa sổ giao diện như hình dưới, để kiểm tra thời gian đang cài đặt trên thiết bị.

Nhập lệnh date kiểm tra thời gian trên Mac

Bước 3:

Trường hợp thời gian không đúng so với ngày hiện tại, chúng ta sửa lại theo lệnh như hình dưới. Theo đó, lệnh trong hình ghi date 0106140817 có nghĩa thiết bị được điều chỉnh về Tháng 1 ngày 6 năm 2017, 14 giờ 08 phút theo giờ PST.

Sửa thời gian trên máy Mac

Bước 4:

Cuối cùng bạn hãy tắt Terminal để tiến hành cài đặt lại hệ điều hành macOS trên thiết bị.

Như vậy là chúng ta đã sửa xong lỗi báo signature khi cài và nâng cấp hệ điều hành macOS rồi đó. Chỉ cần đổi lại thời gian trở về ngày giờ hiện tại trên thiết bị là lỗi đó sẽ không xuất hiện. Cuối cùng hãy tiến hành nâng cấp lại macOS trên thiết bị nhé.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 24/02/2017 17:00
51 👨 3.071
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Phần mềm hệ thống