Cách sửa lỗi mất ứng dụng khi cập nhật lên Windows 10 Fall Creators Update

Microsoft đã phát hành bản cập nhật Windows 10 Fall Creators vào cuối tuần trước. Công ty đang dần dần tung ra bản cập nhật dành cho người dùng và một số vấn đề ban đầu về bản cập nhật đã bắt đầu xuất hiện. Gần đây, người dùng phàn nàn về một vấn đề gây ra khiến một số ứng dụng nhất định biến mất khỏi hệ điều hành sau khi cài đặt bản cập nhật. Đáng chú ý, đây không phải là lần đầu tiên một cập nhật lớn của Windows 10 làm hỏng ứng dụng của người dùng hoặc cài đặt hệ điều hành.

Lần này, vấn đề khiến các ứng dụng hệ thống như Calculator và các ứng dụng khác biến mất khỏi hệ điều hành, người dùng không thể chạy chúng từ menu Start hoặc qua tìm kiếm Cortana. Tuy nhiên, khi tìm kiếm các ứng dụng trên Microsoft/Windows Store, cửa hàng sẽ thông báo các ứng dụng này đã được cài đặt trên máy tính và có thể mở được từ cửa hàng.

Ứng dụng biến mất sau khi cập nhật Windows 10

Microsoft vẫn chưa đưa ra bản sửa lỗi chính thức cho vấn đề này, nhưng công ty đã cung cấp cho người dùng một cách giải quyết tương đối đơn giản bằng cách reset lại ứng dụng bị ảnh hưởng hoặc gỡ cài đặt hoàn toàn và sau đó cài đặt lại chúng. Tuy nhiên, cách hiệu quả nhất để mang ứng dụng trở lại là bằng đăng ký lại chúng sử dụng PowerShell.

Nếu mất nhiều ứng dụng, người dùng chuyên nghiệp có thể khôi phục lại tất cả các ứng dụng đó cùng một lúc bằng cách sử dụng các lệnh PowerShell sau. Tuy nhiên, lưu ý nếu thực hiện bước 1 và bước 2 nhưng không khôi phục được các ứng dụng bị thiếu, thì giải pháp PowerShell này không thành công.

Bước 1: Trong Cortana, gõ PowerShell. Trong kết quả tìm kiếm, bấm chuột phải vào Windows PowerShell và chọn Run as administrator.

Bước 2: Trong cửa sổ Powershell gõ các lệnh sau đây. Các bước này có thể mất vài phút để hoàn thành.

  • reg delete “HKCU\Software\Microsoft\Windows NT\CurrentVersion\TileDataModel\Migration\TileStore” /va /f
  • get-appxpackage -packageType bundle |% {add-appxpackage -register -disabledevelopmentmode ($_.installlocation + “\appxmetadata\appxbundlemanifest.xml”)}
  • $bundlefamilies = (get-appxpackage -packagetype Bundle).packagefamilyname
  • get-appxpackage -packagetype main |? {-not ($bundlefamilies -contains $_.packagefamilyname)} |% {add-appxpackage -register -disabledevelopmentmode ($_.installlocation + “\appxmanifest.xml”)}

Bước 3: Khi hoàn thành các lệnh PowerShell, ứng dụng sẽ xuất hiện trong danh sách ứng dụng và có thể ghim vào menu Start.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 24/10/2017 10:55
52 👨 3.483
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10