Cách sửa lỗi Logon, hạn chế tài khoản người dùng

Khi kết nối tới máy tính từ xa bằng Remote Desktop và đăng nhập vào tài khoản người dùng mà không có đặt mật khẩu, bạn sẽ gặp lỗi thông báo rằng “A user account restriction (for example, a time-of-the-day restriction) is preventing you from loggin on. For assistance, contact your system administrator or technical support””. Click nào nút OK sẽ khiến bạn bị đẩy ra khỏi kết nối máy tính từ xa.

Lỗi này xảy ra khi các hệ điều hành Windows như Windows XP, Windows Vista, WIndows 7, Windows Server 2003 và Windows Server 2008 (hoặc các bản R2) không cho phép người dùng đăng nhập từ xa qua mạng nếu tài khoản người dùng không có đặt mật khẩu.

Việc thiết lập mật khẩu cho tài khoản người dùng mà bạn muốn đăng nhập sẽ giải quyết vấn đề nhưng cũng có nghĩa là bạn sẽ phải gõ mật khẩu mỗi lần mở máy. Cũng có thể vô hiệu hóa kiểm tra mật khẩu trống để cho phép kết nối Remote Desktop để đăng nhập mà không cần mật khẩu.

Lỗi khi đăng nhập kết nối máy tính từ xa không cần mật khẩu
Lỗi khi đăng nhập kết nối máy tính từ xa không cần mật khẩu

  • Chọn Start và gõ gpedit.msc trong ô Search tìm kiếm phần mềm, tập tin và gõ Enter.
  • Ở bên trái, đi tới Local Computer Policy > Computer Configuration > Windows Settings > Security Setings > Local Policies > Security Options.
  • TÌm “Accounts: Limit local account use of blank passwords to console logon only” và click đúp vào đó.
  • Mặc định Enable được chọn, bạn chỉ cần chuyển sang Disable và click OK.

Giờ bạn có thể kết nối tới máy tính bằng Remote Desktop và đăng nhập vào tài khoản người dùng mà không có mật khẩu. Một số máy Windows như XP không có gpedit.msc nên bạn sẽ phải thay đổi trên registry.

  • regedit tại ô Search trong Menu và gõ Enter
  • Đi tới HKEY_LOCAL_MACHINE\SYSTEM\CurrentControlSet\Control\Lsa
  • Tìm LimitBlankPasswordUse phía bên phải và click đúp vào đó, đặt giá trị là 0.

Xem thêm:

Thứ Năm, 21/06/2018 10:32
52 👨 8.261
0 Bình luận
Sắp xếp theo