Cách khắc phục lỗi không hiển thị cuộc gọi đến trên màn hình Android

Nhờ sự phát triển của Internet và điện thoại thông minh, giờ đây chúng ta sử dụng điện thoại cho nhiều thứ khác ngoài gọi điện như chat, chụp ảnh, duyệt web và nhiều thứ khác nữa.

Chúng ta dường như quên đi chức năng chính của điện thoại là gọi điện, nhưng điều gì sẽ xảy ra khi điện thoại nhận được cuộc gọi mà không sáng màn hình? Mặc dù nó đổ chuông nhưng bạn không thấy cuộc gọi đến hiển thị trên màn hình.

Nếu gặp vấn đề tương tự, bạn không cần lo lắng, chỉ cần thực hiện một số cách sau đây.

1. Khởi động lại điện thoại

Trước khi thực hiện bất kỳ cài đặt nào dưới đây, hãy thử giải pháp đơn giản nhưng hiệu quả là khởi động lại điện thoại.

2. Kích hoạt thông báo cuộc gọi đến

Mặc dù thông báo cho cuộc gọi đến được bật theo mặc định trên tất cả các điện thoại, nhưng đôi khi ứng dụng bên thứ ba hoặc cập nhật có thể thay đổi cài đặt này. Thông thường bạn không thể thay đổi cài đặt này vì nó có màu xám. Tuy nhiên nếu ứng dụng hoặc cập nhật khiến nó thay đổi, bạn có thể thay đổi nó.

Để kiểm tra và thay đổi cài đặt, thực hiện theo các bước sau đây:

Bước 1. Mở Settings trên điện thoại và đi đến Apps/Application Manager.

Chạm Apps/Application Manager

Bước 2. Tìm ứng dụng Phone mặc định, chạm vào nó, sau đó chạm vào Notifications (trên thiết bị Android Pie) hoặc App notifications (trên Oreo).

Mẹo: Ngoài ra, bạn có thể chạm vào giữ ứng dụng Phone trên màn hình chính và chọn App info từ menu, sau đó chạm vào Notifications.

Bước 3. Chạm vào Incoming calls, đảm bảo Show notification đã được bật. Sau đó chạm vào Behavior. Nếu thấy Show silently and minimize thì đây chính là thủ phạm gây ra vấn đề, thay đổi nó thành Make Sound and pop up on Screen.

Nếu thấy Make Sound and pop up on Screen hãy đổi nó thành tùy chọn khác để reset lại cài đặt, sau đó lại chọn Make Sound and pop up on Screen.

Lưu ý: Nếu mọi thứ đều đúng, các cài đặt quan trọng của ứng dụng Phone của bạn sẽ có màu xám như hình chụp màn hình trên.

3. Xóa bộ nhớ cache và dữ liệu

Một giải pháp đơn giản khác là xóa bộ nhớ cache từ ứng dụng Phone. Bạn không cần lo lắng vì xóa bộ nhớ cache sẽ không xóa dữ liệu của bạn. Nếu xóa bộ nhớ cache không giải quyết được vấn đề, xóa dữ liệu ứng dụng. Một điều cần lưu ý là xóa dữ liệu sẽ xóa lịch sử cuộc gọi và reset lại cài đặt ứng dụng Phone.

Để xóa bộ nhớ cache và dữ liệu thực hiện theo các bước sau đây:

Bước 1. Mở Apps/Application Manager trong Settings.

Bước 2. Chạm vào ứng dụng Phone > Storage.

Bước 3. Chạm vào Clear cache trước, sau đó khởi động lại thiết bị và xem vấn đề đã được khắc phục chưa. Nếu chưa, chạm vào Clear data/storage tùy thuộc vào tùy chọn có sẵn trên điện thoại của bạn.

Chạm vào Clear cache

4. Reset tùy chọn ứng dụng

Vì vấn đề chủ yếu do ứng dụng Phone, nên reset lại tùy chọn ứng dụng có thể khắc phục được vấn đề. Thao tác này sẽ không xóa dữ liệu nhưng một số cài đặt như thông báo, quyền, v.v… sẽ được reset về mặc định.

Để reset tùy chọn ứng dụng, thực hiện theo các bước sau:

Bước 1. Mở Settings và truy cập vào Apps/Application Manager.

Bước 2. Trong All apps, chạm vào icon ba chấm ở góc trên cùng bên phải, chọn Reset app preferences từ menu.

Mẹo: Nếu không tìm thấy tùy chọn này, truy cập Settings > System > Reset options > Reset app preferences.

5. Cấp quyền cần thiết cho ứng dụng Phone

Ứng dụng Phone cần có quyền cần thiết để hiển thị nội dung trên các ứng dụng khác. Nếu bạn không cấp quyền, điều này có thể cản trở chức năng của ứng dụng dẫn đến cuộc gọi không hiển thị trên màn hình.

Để khắc phục, thực hiện theo các bước sau:

Bước 1. Mở Settings và chạm vào Apps/Application Manager.

Bước 2. Chạm vào Advanced > Special app access.

Bước 3. Chạm vào Display over other apps > Phone.

Bước 4. Bật Allow display over other apps.

Bật Allow display over other apps

6. Kiểm tra chế độ Do not Disturb

Chế độ Do not Disturb trên Android khác với chế độ im lặng có tính năng chặn gián đoạn dưới dạng thông báo trực quan. Nếu tính năng này được bật, bạn sẽ nhận được thông báo trong bảng thông báo nhưng không có âm thanh hoặc thông báo hiện lên.

Để khắc phục, thực hiện theo các bước sau:

Bước 1. Mở Settings và đi đến Sound.

Chạm vào Sound

Bước 2. Chạm vào Do Not Disturb và đảm bảo đã tắt nó.

Chạm vào Do Not Disturb

Tuy nhiên, nếu muốn sử dụng Do not Disturb, chạm vào Notifications và thay đổi No visuals or sound from notifications thành No sound from notifications. Với tùy chọn này bạn sẽ nhận thông báo bật lên nhưng không có âm thanh.

Ngoài ra, bạn nên kiểm tra xem chế độ Do not Disturb có được thiết lập để bật tự động không.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 26/06/2019 08:17
421 👨 132.189
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chat - Gọi điện - Nhắn tin