Cách sửa lỗi không hiện ID trên Ultraviewer

Các phần mềm điều khiển máy tính từ xa khi muốn kết nối sẽ đều sử dụng mã số, hoặc ID như với Ultraviewer để xác nhận địa chỉ tài khoản của nhau. Khi 2 bên nhập thành công ID của mình thì sẽ nhận được kết nối để tiến hành truy cập vào máy tính của nhau. Tuy nhiên một số máy tính lại gặp phải tình trạng không hiện ID khi dùng Ultraviewer để gửi cho đối phương. Điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới việc kết nối với máy tính người khác để điều khiển, hướng dẫn hoặc gửi file trên Ultraviewer.

Hiện tượng không hiện ID trên Ultraviewer do rất nhiều nguyên nhân xảy ra, như lỗi đường truyền mạng, lỗi tường lửa hoặc phần mềm virus đang hoạt động,… Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp lại một số nguyên nhân và cách khắc phục lỗi không hiển thị ID trên Ultraviewer.

Hướng dẫn fix lỗi ID trên Ultraviewer

Cách 1: Nâng cấp Ultraviewer

Việc cài đặt hay nâng cấp Ultraviewer lên phiên bản mới nhất cũng là cách để khắc phục những lỗi xảy ra ở phần mềm này. Bạn hãy thử gỡ phần mềm đi rồi tiến hành cài đặt lại bản mới nhất theo link dưới đây.

  • Tải Ultraviewer (Cập nhật ngày 24/12/2019: một số mạng không tải và không kết nối được qua Ultraviewer, mình thử VDC thì không được, chuyển sang CMC thì tải được luôn, bạn thử chuyển sang mạng khác (nếu có) xem nhé). Nếu không được, bạn có thể chuyển sang dùng TeamViewer tạm nhé

Cách 2: Chỉnh lại cấu hình phần mềm Ultraviewer

Khi xảy ra hiện tượng không hiện mã ID trên giao diện Ultraviewer, người dùng thử điều chỉnh lại các thiết lập trên phần mềm để nhận lại mã ID.

1. Chỉnh lại Port trong Ultraviewer

Tại giao diện của phần mềm chúng ta nhấn chọn vào mục Thiết lập, chọn tiếp vào Cấu hình.

Truy cập Thiết lập

Trong phần Cổng kết nối chúng ta chọn Port 2112 rồi khởi động lại phần mềm.

Chỉnh lại cổng kết nối

2. Chỉnh lại cấu hình Proxy

Nếu cách trên vẫn chưa hiển thị lại ID, người dùng nhấn chọn vào Cấu hình proxy và chuyển thành Kết nối trực tiếp qua Internet.

Chỉnh cấu hình proxy

Cách 3: Sửa lỗi do phần mềm bảo mật

Một số phần mềm bảo mật và diệt virus cài đặt trên máy tính cũng gây ra lỗi mất ID khi chúng ta sử dụng Ultraviewer. Khi đó các phần mềm coi Ultraviewer là thành phần nguy hiểm và chặn kết nối mạng, xảy ra hiện tượng không hiện ID.

Nếu máy tính cài phần mềm AVG Internet Security, khi cài đặt Ultraviewer sẽ hiển thị thông báo có cho phép phần mềm dùng Intenet hay không như hình dưới đây. Người dùng cần nhấn chọn vào Allow để đồng ý. Lưu ý, bạn phải truy cập trực tiếp vào AVG Internet Security thì mới thấy thông báo hiển thị do phần mềm không hiện thông báo.

AVG chặn kết nối Internet

Trong trường hợp dùng Avira sẽ hiện thông báo như dưới đây, chúng ta nhấn chọn vào Allow để cho phép UltraViewer kết nối Internet.

Avira chặn kết nối Internet

Ngoài ra nếu đang dùng các phần mềm fake ip, phần mềm VPN trên máy tính thì bạn cũng nên tắt phần mềm đó rồi khởi động lại Ultraviewer. Máy tính bị nhiễm virus cũng gây nên tình trạng lỗi khi sử dụng Ultraviewer. Sử dụng phần mềm quét virus để kiểm tra máy tính, sau đó khởi động lại phần mềm Ultraviewer.

Trên đây là một số cách để sửa lỗi không hiển thị mã ID khi bạn cài đặt phần mềm Ultraviewer. Tốt nhất khi sử dụng Ultraviewer chúng ta nên tắt những phần mềm diệt virus, vượt tường lửa và sử dụng phiên bản mới nhất của phần mềm.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 24/12/2019 09:31
48 👨 43.611
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mạng LAN - WAN