Cách sửa lỗi không đặt được ứng dụng mặc định Windows 10

Không đặt được ứng dụng mặc định qua Settings

Hầu hết các phiên bản Windows và cả Windows 10 đều có chế độ đặt ứng dụng mặc định, tùy theo sở thích sử dụng của từng người. Từ đặt trình duyệt web, ứng dụng nghe nhạc hay xem phim đều có thể lựa chọn để đặt làm mặc định khi mở file hoặc truy cập đường link.

Với những ai dùng Window 10, chúng ta sẽ điều chỉnh ứng dụng mặc định trong phần Settings. Tuy nhiên, Windows 10 lại rất thường xảy ra lỗi không thể đặt ứng dụng mặc định, và các file không được liên kết với các định dạng được hỗ trợ. Vì thế, khi bạn mở file nào đó lại cần thực hiện thêm thao tác chọn ứng dụng hay trình duyệt để mở. Vậy làm sao để có thể xử lý vấn đề này? Quản trị mạng sẽ mách bạn cách khắc phục khi không đặt được ứng dụng mặc định trên Windows 10, với cách làm rất đơn giản.

Bước 1:

Trước hết, tại thanh tìm kiếm của Windows chúng ta nhập từ khóa Settings và truy cập vào kết quả.

Lỗi không đặt được ứng dụng mặc định Windows 10

Bước 2:

Tiếp đến trong giao diện Settings, bạn nhấn chọn vào mục System.

Lỗi không đặt được ứng dụng mặc định Windows 10

Bước 3:

Tại thanh menu bên trái của giao diện tiếp theo, chúng ta tìm đến mục Default apps. Nhìn sang bên phải giao diện, kéo xuống dưới và nhấn chọn vào mục Set defaults by app.

Lỗi không đặt được ứng dụng mặc định Windows 10

Bước 4:

Ngay sau đó, bạn sẽ được chuyển đến giao diện cửa sổ Set Default Programs. Tại đây ở bên trái giao diện sẽ là danh sách các ứng dụng có trên máy tính của bạn. Chúng ta chọn một ứng dụng muốn đặt làm mặc định.

Chẳng hạn ở đây tôi sẽ chọn trình duyệt Chrome là trình duyệt mặc định trên máy tính Windows 10. Ngay bên dưới sẽ có 2 tùy chọn, chúng ta sẽ tích chọn vào mục Set this program as default, để cài đặt Chrome là trình duyệt mặc định. Cuối cùng nhấn OK để lưu lại.

Lỗi không đặt được ứng dụng mặc định Windows 10

Thao tác này chúng ta đã cài đặt ứng dụng qua Control Panel mà không thông qua Settings như trước nữa. Điều này sẽ giải quyết những lỗi liên quan đến việc người dùng không đặt được ứng dụng, trình duyệt mặc định trên Windows 10. Bạn đọc có thể áp dụng cách sửa lỗi này khi không thể đặt ứng dụng mặc định với các phiên bản hệ điều hành Windows khác.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 09/11/2016 20:57
52 👨 5.989
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10