Cách sửa lỗi iPhone liên tục restart, lỗi 9006

Mặc dù iPhone mang đến một trong những trải nghiệm sử dụng tốt nhất trên smartphone nhưng nó cũng không thể tránh khỏi một số vấn đề gây khó chịu. Một trong những lỗi thường xuất hiện trên iPhone đó là thiết bị liên tục restart và xuất hiện báo lỗi 9006. Trong bài viết dưới đây, Quantrimang sẽ hướng dẫn bạn cách giải quyết lỗi này.

Sửa lỗi iPhone liên tục restart, lỗi 9006

Lỗi 9006 xuất hiện khi bạn kết nối iPhone với iTunes trên macOS hoặc Windows, hoặc khi bạn đang cập nhật phần mềm, có vấn đề về kết nối. Ngoài ra, người dùng còn báo cáo thêm một số hiện tượng khác như bị đen màn hình hoặc bị nghẽn khi đồng bộ vì iTunes không thể hoàn thành tiến trình.

Vấn đề về kết nối mạng

Lỗi 9006 xảy ra có thể là do tín hiệu kết nối mạng không ổn định, vì vậy hãy kiểm tra mạng và thử lại lần nữa. Khi iTunes không giao tiếp được với Apple Server, nó xảy báo lỗi 9006. Nếu đang kết nối với một Wifi, bạn có thể thử một vài mạng khác và kiểm tra xem vấn đề đã được giải quyết chưa. Nếu các server của Apple hay iOS Software Update đều đang bận, có lẽ bạn nên thử lại sau một khoảng thời gian.

Nếu vấn đề xảy ra khi iPhone kết nối với máy tính, nguyên nhân cũng có thể do cấu hình tường lửa trên máy tính. Cả Windows và macOS đều có cài đặt tường lửa, vì vậy để đảm bảo iPhone của bạn không bị chặn, hãy dùng cập nhật và đồng bộ.

Cập nhật iTunes

iPhone cần cập nhật phiên bản iTunes mới nhất nếu chúng được kết nối và để đồng bộ hoặc cập nhật phần mềm. Bạn cũng phải cập nhật iTunes trên Windows hoặc macOS lên phiên bản mới nhất. Khi iTunes được cập nhật phiên bản mới nhất, hãy thử khởi động lại điện thoại. Đây có thể chỉ là vấn đề tạm thời vì iPhone bị chặn bởi các bản cập nhật iTunes.

Sửa lỗi iTunes bằng Dr.Fone - System Repair (iOS System Recovery)

Nếu các cách trên không hoạt động, bạn có thể sửa lỗi iTunes bằng cách sử dụng Dr.Fone - System Repair (iOS, có thể sửa lỗi iTunes mà không gây hại đến dữ liệu trên máy). Phần mềm này rất hữu dụng khi iPhone liên tục restart hoặc màn hình bị kẹt lại ở logo Apple. Dr.Fone có rất nhiều công cụ thực hiện sửa lỗi hệ thống iOS, giải quyết các vấn đề về kết nối, đồng bộ. Nếu gặp vấn đề với iTunes, đây là một phần mềm tuyệt vời có thể tiết kiệm cho bạn rất nhiều thời gian.

Dr.Fone - System Repair
Dr.Fone - System Repair

Bước 1: Tải phần mềm và cài đặt trên máy tính. Khi cài đặt xong, phần mềm sẽ cho đưa ra rất nhiều chương trình, một trong số đó là System Repair. Bấm chọn chương trình này. Trong đây sẽ có thêm ba tùy chọn là iOS Repair, Android RepairiTunes Repair. iOS Repair sẽ chỉ có ích khi sửa lỗi trên điện thoại, còn để sửa lỗi iTunes, chọn iTunes Repair.

Bước 2: Tiếp theo chọn Repair iTunes Error từ những tùy chọn cho trước. Nó có thể sửa được gần như tất cả các lỗi, bao gồm có lỗi 9006.

Bước 3: Bấm chọn Repair iTunes Error, tùy chọn này sẽ hoạt động trên tất cả cài đặt của iTunes. Nó kiểm tra phiên bản iTunes, thiết bị hỗ trợ và ứng dụng hỗ trợ. Ngoài ra còn có chế độ sửa lỗi mở rộng đến giải quyết nhiều vấn đề hơn.

Khi lỗi được sửa, bạn có thể cập nhật và đồng bộ được iPhone khi kết nối với PC hoặc Mac. Bạn có thể cần quyền admin ở một số mục để thay đổi một số cài đặt và cập nhật phần mềm.

Thứ Năm, 07/01/2021 08:18
51 👨 939
0 Bình luận
Sắp xếp theo