Cách sửa lỗi iPhone không hiện Trust This Computer

Không thể kết nối iPhone với iTunes

Khi người dùng kết nối iPhone/iPad vào máy tính thông qua iTunes hay các phần mềm khác, chúng ta sẽ nhận được thông báo Trust This Computer? (Tin cậy máy tính này?) trên giao diện màn hình iPhone. Điều này sẽ giúp bảo vệ iPhone khỏi những xâm nhập trái phép, nguy hiểm qua máy tính, mà không cần phải nhập mật khẩu.

Tuy nhiên, nhiều iPhone lại xảy ra lỗi không xuất hiện thông báo Trust This Computer? khi kết nối với máy tính, gây ra lỗi máy tính không nhận kết nối iPhone trong iTunes. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sửa lỗi iPhone không hiện thông báo Trust This Computer?.

Sửa lỗi iPhone không hiện Trust This Computer?

Cách 1: Kết nối lại iPhone với máy tính

Nếu chúng ta vội kết nối iPhone với PC hoặc Mac đang khởi động, hoặc không bật iTunes trước khi kết nối, có khả năng sẽ xảy ra lỗi không hiển thị thông báo Trust This Computer? trên iPhone.

Bạn hãy đợi máy tính khởi động xong, bật iTunes rồi mới kết nối với iPhone. Trường hợp vẫn không hiện thì hãy cắm dây cáp rồi kết nối lại.

Kết nối lại iPhone với PC

Cách 2: Cập nhật iTunes lên bản mới nhất

Phiên bản iTunes nếu đã cũ thì cũng gây ra nguyên nhân không hiện thông báo Trust This Computer?. Hãy thử nâng cấp iTunes lên bản mới nhất.

Tại giao diện iTunes nhấn vào mục Help rồi chọn Check for updates để kiểm tra bản mới iTunes trên máy tính. Sau khi update xong, khởi động lại máy tính rồi bật iTunes để kết nối lại với máy tính.

Cập nhật iTunes

Cách 3: Khởi đông lại thiết bị iOS

Việc khởi động lại iPhone sẽ giúp bạn xử lý được nhiều lỗi trên máy, bao gồm cả lỗi không hiện thông báo Trust This Computer?. Trước khi khởi động lại hãy ngắt kết nối máy tính với iPhone.

Nhấn và giữ vào nút nguồn cho đến khi xuất hiện thông báo Slide to power off (Trượt để tắt nguồn). Nếu là iPhone X, nhấn giữ nút nguồn và phím tăng hoặc giảm âm lượng để mở thanh trượt tắt máy.

Sau đó chúng ta kết nối iPhone lại với máy tính.

Tắt nguồn iPhone

Cách 4: Đặt lại thiết lập tin cậy

Khi kết nối với máy tính, iPhone sẽ lưu lại thông tin các máy tính đã cho phép kết nối hoặc từ chối kết nối. Chúng ta có thể xóa sạch những thông tin này để kết nối lại từ đầu.

Bước 1:

Nhấn chọn vào mục Cài đặt chung rồi chọn tiếp vào mục Đặt lại.

Nhấn chọn General Đặt lại kết nối thiết bị

Bước 2:

Nhấn chọn vào Đặt lại vị trí & quyền riêng tư trong danh sách, rồi nhấn tiếp vào Đặt lại cài đặt để xác nhận thao tác.

Cài đặt kết nối với máy tính Cài đặt lại cài đặt

Cách 5: Đặt lại cài đặt mạng

Để sửa lỗi không hiện thông báo Trust This Computer?, chúng ta có thể thử thiết lập lại kết nối mạng trên iPhone. Khi đó các kết nối WiFi sẽ không còn lại trên thiết bị và bạn cần kết nối lại từ đầu.

Chúng ta cũng truy cập vào Cài đặt, chọn Cài đặt chung rồi nhấn vào mục Đặt lại. Chọn tiếp vào Đặt lại cài đặt mạng rồi chọn Đặt lại cài đặt mạng để đồng ý thao tác.

Cài đặt lại mạng Thiết lập cài lại mạng

Việc không xuất hiện thông báo Trust This Computer? khi kết nối máy tính với iPhone sẽ gây khó khăn cho người dùng trong việc chuyển dữ liệu giữa các thiết bị với nhau, như tạo nhạc chuông cho iPhone hay chuyển ảnh từ iPhone sang máy tính. Bạn hãy thử lần lượt từng cách trên để khắc phục lỗi không hiện Trust This Computer? khi kết nối iPhone với PC hay Mac.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 19/03/2018 21:44
21 👨 7.864
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Trà Đào Cam Sữa
    Trà Đào Cam Sữa

    minh sai sac ip kh chinh hang thi co vo dc kh a


    Thích Phản hồi 05/08/22
    • Trương Bá Vinh
      Trương Bá Vinh máy mình hỏng màn hình muốn kết nối vào máy tính thì phải làm sao ?
      Thích Phản hồi 18/08/20
      • Quantrimang.com
        Quantrimang.com Máy của bạn còn bật được nguồn, thì bạn cứ bật lên, sau đó dùng dây cáp sạc kết nối vào máy tính thui ạ
        Thích Phản hồi 21/08/20
    ❖ Thiết lập cơ bản