Cách sửa lỗi Google Drive từ chối kết nối

Lỗi Google Drive từ chối kết nối là một trong những lỗi Google Drive thường gặp, ảnh hưởng tới việc bạn upload dữ liệu để lưu trữ. Khi đó chúng ta sẽ nhận được thông báo như “drive.google.com refused to connect” hay “drive.google.com đã từ chối kết nối”, chủ yếu do nguyên nhân xung đột tài khoản Google. Dưới đây là một số cách để khắc phục tình trạng này.

Hướng dẫn sửa lỗi Google Drive từ chối kết nối

Cách 1: Sử dụng trình duyệt web ẩn danh

Cách đơn giản mà bạn có thể thử để fix lỗi này đó là truy cập Google Drive web ẩn danh. Khi đó tài khoản Google bạn đăng nhập ở web thường sẽ tách biệt hoàn toàn với tài khoản Google đăng nhập web ẩn danh, cho dù bạn sử dụng 1 tài khoản. Tuy nhiên, khi làm việc bằng cửa sổ ẩn danh này thì mọi lịch sử sẽ không được lưu lại.

Bạn truy cập web ẩn danh trên máy tính qua tùy chọn có sẵn, hoặc nhấn tổ hợp phím:

  • Đối với Windows, Linux, or Chrome OS bạn bấm phím: Ctrl + Shift + N
  • Đối với dòng máy Mac, bạn sử dụng tổ hợp phím: ⌘ + Shift + N

Đăng nhập web ẩn danh

Cách 2: Đăng xuất tất cả tài khoản Google

Khi bạn đăng nhập nhiều tài khoản Google và đăng nhập sử dụng Google Drive sẽ xảy ra tình trạng xung đột tài khoản, dẫn tới lỗi Google Drive từ chối kết nối.

Vì vậy bạn nên thử đăng xuất tất cả tài khoản Google mà mình đang đăng nhập. Nhấn vào ảnh đại diện Google của tài khoản hiện tại rồi nhấn vào Đăng xuất khỏi tất cả tài khoản bên dưới. Khi đó tất cả tài khoản Google mà bạn đã đăng nhập đều được đăng xuất và chúng ta sẽ đăng nhập lại 1 tài khoản Google muốn sử dụng.

Đăng xuất khỏi tất cả tài khoản Google

Cách 3: Tạo hồ sơ người dùng mới trong Google

Trong trường hợp người dùng không muốn đăng xuất tất cả tài khoản Google mà mình đã thiết lập, thì chúng ta có thể tạo hồ sơ người dùng mới trong trình duyệt để đăng nhập tài khoản Google khác.

Tại giao diện trên trình duyệt bạn nhấn vào ảnh đại diện rồi chọn Thêm ở bên dưới.

Thêm hồ sơ người dùng trên Google

Lúc này chúng ta sẽ tiến hành đăng nhập tài khoản Google muốn sử dụng ở hồ sơ mới trên trình duyệt Chrome. Khi đó bạn làm việc trên Google Drive như bình thường mà không gặp lỗi kết nối như trước.

Hồ sơ người dùng mới trên Google

Thứ Ba, 05/04/2022 21:30
31 👨 2.409
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Drive