Cách sửa lỗi Err_Connection_Reset trong trình duyệt Chrome

Mặc dù Chrome là trình duyệt phổ biến nhất nhưng nó vẫn xảy ra lỗi. Một trong những lỗi phổ biến nhất là Err_Connection_Reset. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách khắc phục lỗi này trên Chrome.

Lỗi Err_Connection_Reset xảy ra khi Chrome không thể tạo kết nối hoặc kết nối không ổn định. Máy tính của bạn không thể xử lý kết nối, từ đó dẫn đến thông báo lỗi như sau:

Lỗi Err_Connection_Reset

Cách khắc phục lỗi Err_Connection_Reset trong Chrome

1. Kiểm tra kết nối Internet

Bước đầu tiên bạn cần thực hiện khi thấy lỗi này là kiểm tra kết nối Internet, xem modem đã được bật chưa, truy cập vào trang web khác xem có xảy ra lỗi này không hay chỉ trên một trang web cụ thể. Nếu sử dụng Wifi, đảm bảo tường, cửa, tần số radio, v.v… không ảnh hưởng đến tín hiệu.

Nếu sử dụng VPN, đây có thể là lý do khiến kết nối không ổn định. Để khắc phục lỗi này, hãy thử thay đổi server không được truy cập nhiều như server hiện đang sử dụng. Giả dụ bạn đang sử dụng NordVPN, khi click vào chấm (xuất hiện khi đặt con trỏ lên tên quốc gia) bạn sẽ thấy các server khác nhau với tỷ lệ phần trăm. Bạn nên chọn server có tỷ lệ phần trăm thấp.

Thay đổi server

2. Không sử dụng proxy của máy tính

Để bỏ proxy, mở hộp Run bằng cách nhấn phím Windows + R, gõ inetcpl.cpl và nhấn Enter. Trên hộp thoại Internet Properties xuất hiện, click vào tab Connections > LAN settings.

Click vào LAN settings

Bỏ chọn Use a proxy server for your LAN và chọn hộp Automatically detect settings.

Chọn hộp Automatically detect settings

3. Kiểm tra cài đặt công cụ diệt virus

Phần mềm diệt virus đôi khi chặn các trang web không thực sự là mối đe dọa. Do đó, bạn nên truy cập vào cài đặt phần mềm diệt virus và thêm Chrome vào danh sách trắng.

Nếu sử dụng Windows Defender, bạn có thể thêm Chrome vào danh sách trắng bằng cách truy cập vào Settings -> Update & Security -> Windows Security -> Firewall & network protection và click vào tùy chọn đầu tiên Allow an app through firewall.

Click vào tùy chọn đầu tiên Allow an app through firewall

Trong cửa sổ tiếp theo, đảm bảo hộp bên trái Chrome được chọn.

4. Tắt AppEx Networks Accelerator

AppEx Networks Accelerator có thể làm chậm kết nối Internet. Để tắt tùy chọn này, truy cập vào Settings -> Network & Internet -> Ethernet -> Change adapter options.

5. Sử dụng công cụ dọn dẹp của Chrome.

Bạn có thể sử dụng công cụ dọn dẹp tích hợp của Chrome để khắc phục lỗi này. Cách nhanh nhất để truy cập vào tính năng này là gõ chrome://settings/cleanup, click vào nút Find màu xanh dương để bắt đầu quá trình dọn dẹp.

Click vào Find

6. Reset TCP/IP

Một biện pháp khắc phục lỗi này khác là reset lại TCP/IP thiết bị của bạn sử dụng để kết nối Internet.

Để reset, bạn cần chạy Command Prompt với tư cách admin. Trong Command Prompt, gõ lệnh sau:

netsh winsock reset
netsh int ip reset
ipconfig /release
ipconfig /renew
ipconfig /flushdns

Trên đây là những cách khắc phục lỗi Err_Connection_Reset trong trình duyệt Chrome. Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 14/05/2019 08:03
4,76 👨 39.857
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Normal Man
    Normal Man tks admin!
    Thích Phản hồi 01/07/20
    ❖ Google Chrome